17/03/2013 06:43 GMT+7

Niềm vui lớn nhất: nụ cười của con

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 16-3, giải đã khai mạc tại CLB bóng đá Phú Nhuận với sự tham dự của 250 học sinh thiểu năng thuộc 15 cơ sở.

Giải sẽ kéo dài đến ngày 24-3 với năm môn thi đấu: bóng đá thiểu năng, bóng gỗ, bóng đá khiếm thị, cờ vua khiếm thị và judo khiếm thị.

aZGazj7Q.jpgPhóng to
Nụ cười của một thành viên CLB Thế giới là yêu thương trong phần mở màn - Ảnh: T.P.

Dù nói chuyện rất khó khăn, thậm chí nhiều em chỉ có thể “ư...”, “a...” và đôi khi là nụ cười chẳng có mục đích nhưng điều đó không giấu được hạnh phúc trên gương mặt các VĐV.

Mở màn cuộc thi là tiết mục biểu diễn aikido của CLB Thế giới là yêu thương. Nhiều người xem đã vô cùng xúc động khi nhìn gần 30 võ sinh bị thiểu năng trình diễn nhào lộn, các đòn thế aikido... Đặc biệt, ở mỗi động tác, các em đều có HLV “nhắc tuồng” mới thực hiện được.

Võ sư Nguyễn Thị Thanh Loan, người sáng lập CLB, cho biết: “Trẻ thiểu năng hay hờn mát nên việc dạy các em không hề dễ dàng. Chúng tôi phải vừa làm thầy vừa làm bạn, thậm chí phải năn nỉ các em mỗi lúc hờn dỗi vì tập không được các động tác. Để có được bài biểu diễn như thế này là quá trình tập rất kiên nhẫn. Dù vậy, nó mang lại niềm vui rất lớn cho các em”.

Các trận đấu bóng đá diễn ra vô cùng hòa nhã, không tranh cãi, không chơi xấu mà chỉ có niềm vui dù đó là người thắng hay kẻ thua. “Nóng” nhất có lẽ là đường biên ngoài sân khi các bậc phụ huynh đứng ngồi không yên, chăm chú quan sát nét mặt của con mình trên sân để xem con có mệt không.

Bà Vũ Thị Thanh Hải (mẹ VĐV thiểu năng Nguyễn Tiến Thịnh, 20 tuổi của đội bóng đá Tân Bình) cho biết: “Thịnh bị hẹp hộp sọ lúc mới chào đời. Nhìn Thịnh lớn lên chỉ ngờ nghệch quanh quẩn trong nhà, tôi đã khóc hết nước mắt. Sau đó, tôi tìm đến các CLB thể thao người khuyết tật cho Thịnh rèn sức khỏe. Không ngờ Thịnh tiến bộ thấy rõ như lanh lợi hơn, biết hòa đồng với mọi người và sức khỏe cũng cải thiện đáng kể. Từ đó, tôi luôn sát cánh bên con kể cả khi đi tập (chỉ nghỉ chủ nhật mỗi tuần) hay thi đấu. Tôi không quan tâm đến chiến thắng hay phần thưởng. Niềm vui lớn nhất của tôi là được thấy nụ cười của con mình”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên