14/03/2013 03:04 GMT+7

Bàn thắng để đời của David Villa

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Sau khi ghi bàn thắng quyết định vào lưới AC Milan, tiền đạo 32 tuổi David Villa (Barcelona) đã quỳ gối, trượt dài trên sân và suýt bật khóc để ăn mừng.

Đó là một hình ảnh vừa quen thuộc vừa lạ lẫm đối với những ai yêu mếntiền đạo tài năng này.

V5r7FkdH.jpgPhóng to
David Villa ăn mừng như muốn khóc sau khi ghi bàn vào lưới AC Milan - Ảnh: Reuters

Quen thuộc vì Villa từng nhiều lần thể hiện tư thế ăn mừng ấy mỗi khi ghi bàn cho Valencia, Barcelona hoặc đội tuyển Tây Ban Nha. Và lạ lẫm vì từ trước đến giờ rất ít khi Villa thể hiện cảm xúc mạnh đến như vậy. Còn nhớ ở World Cup 2010, dù từng ghi bàn quyết định cho Tây Ban Nha vào lưới Bồ Đào Nha ở vòng 1/16 và Paraguay tại tứ kết, nhưng Villa cũng không mừng đến muốn rơi lệ như ở trận này dù nếu xét về giá trị, những bàn thắng đó còn quan trọng hơn hẳn so với bàn thắng vào lưới Milan.

Việc Villa thể hiện cảm xúc dâng trào như thế xuất phát từ việc anh đang trải qua những ngày tháng khó khăn và lận đận trong sự nghiệp. Hai mùa giải gần đây, Villa chơi không tốt và thường xuyên ngồi ghế dự bị ở Barcelona. Giữa mùa giải trước, Villa còn bị gãy chân ở Giải World Cup các CLB, phải nghỉ thi đấu hơn tám tháng và đánh mất cơ hội cùng đội tuyển Tây Ban Nha tham dự vòng chung kết Euro 2012.

Mãi đến đầu mùa bóng này, Villa mới trở lại thi đấu. Nhưng do không đạt phong độ tốt nên anh đánh mất vị trí chính thức ở Barcelona. Theo thống kê, sau 27 vòng đấu ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Villa chỉ đá chính 11 trận với thời gian xuất hiện 882 phút, ghi được bảy bàn thắng. Trước trận lượt về giữa Barcelona với AC Milan, ai cũng nghĩ HLV tạm quyền Jordi Roura sẽ sử dụng tiền đạo Alexis Sanchez chứ không phải Villa trong đội hình xuất phát bởi Alexis Sanchez trẻ trung, mạnh mẽ và có phong độ tốt hơn.

Nhưng cuối cùng Villa lại được tin dùng và đã để lại dấu ấn chỉ với một khoảnh khắc lóe sáng duy nhất ở phút 55 để ghi bàn thắng quan trọng cho Barcelona. Sau trận đấu này, không chắc Villa có thể trở lại đỉnh cao hay không nhưng bàn thắng trên sẽ góp phần giải tỏa áp lực và giúp anh có thêm niềm tin trên con đường tìm lại chính mình. Nói với báo chí sau trận Barca đại thắng AC Milan, Villa tự tin tuyên bố: “Những ngày tồi tệ sẽ rơi vào quên lãng khi bạn vượt qua được nó”.

Galatasaray vào tứ kết sau 12 năm

CLB Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) đã xuất sắc đá bại đội chủ nhà Schalke 04 3-2 ở trận lượt về vòng 1/16 Champions League. Kết quả này giúp Galatasaray thắng chung cuộc 4-3 sau hai loạt trận để lần đầu tiên giành vé vào tứ kết Champions League kể từ 2001.

Nói với kênh truyền hình NTVSpor (Thổ Nhĩ Kỳ) sau trận đấu, HLV Fatih Terim (Galatasaray) cho biết: “Tôi sẽ hôn lên trán tất cả cầu thủ để chúc mừng vì họ đã có trận đấu thật phi thường. Chúng tôi đã vào tứ kết cúp châu Âu và đó là chiến thắng quan trọng không chỉ cho CLB mà còn cho cả đất nước Thổ Nhĩ Kỳ”.

B.N.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên