07/03/2013 19:01 GMT+7

Lại Lý Huynh lần đầu lên ngôi

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 7-3, quốc tế đại sư Lại Lý Huynh (Bình Dương) đã đánh bại đối thủ Nguyễn Trần Đỗ Ninh (TP.HCM) để lần đầu tiên trong sự nghiệp lên ngôi vô địch Giải cờ tướng hạng nhất quốc gia 2013 diễn ra tại NTĐ Phú Thọ (TP.HCM).

Ucdmvi6V.jpgPhóng to
Nhà vô địch Lại Lý Huynh - Ảnh: T.P.
zRZSypsR.jpgPhóng to
Đỗ Ninh (trái) thua Lý Huynh ở ván cờ chớp - Ảnh: T.P.

Trận chung kết nam diễn ra vô cùng quyết liệt, hấp dẫn và thu hút đến gần 100 người theo dõi bình luận trực tiếp bên ngoài nhà thi đấu.

Trong 2 ván cờ tiêu chuẩn chính thức, Lại Lý Huynh và Nguyễn Trần Đỗ Ninh bất phân thắng bại với cả hai trận hòa.

Theo luật, hai kỳ thủ này phải bước vào thi đấu ván cờ chớp để phân định thắng - thua. Ở ván đấu quyết định này, Lý Huynh đã xuất sắc đánh bại Nguyễn Trần Đỗ Ninh để chính thức giành chức vô địch.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp kỳ thủ 23 tuổi của Bình Dương đăng quang tại một giải hạng nhất quốc gia. Đây là thành tích đáng tự hào cho Lại Lý Huynh bởi trên đường đến ngôi cao nhất, anh đã vượt qua nhiều kỳ thủ lừng lẫy Việt Nam như Tôn Thất Nhật Tân (Đà Nẵng), Trềnh A Sáng (TP.HCM),..

Trong khi đó, giải nữ diễn ra không có bất ngờ khi chức vô địch một lần nữa thuộc về quốc tế đại sư Ngô Lan Hương (TP.HCM). Ở trận chung kết, Lan Hương xuất sắc đánh bại Hồ Thị Thanh Hồng (Bình Định) trong cả hai ván cờ tiêu chuẩn. Trước đó, nữ kỳ thủ của TP.HCM cũng không thua một ván nào.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên