03/03/2013 23:18 GMT+7

Palacio tỏa sáng, Inter ngược dòng hạ Catania

THIÊN PHÚC 
THIÊN PHÚC 

TTO - Tối 3-3, chỉ vào sân ở hiệp 2 nhưng Rodrigo Palacio đã tỏa sáng với một cú đúp và một đường chuyền quyết định cho Riki Alvarez lập công, giúp Inter Milan lội ngược dòng đánh bại Catania 3-2 trên sân khách sau khi bị dẫn trước 2-0 trong hiệp 1.

1PIvqyRV.jpgPhóng to
Pha đánh đầu gỡ hòa 2-2 của Palacio - Ảnh: AP
i1A2rD2t.jpgPhóng to
Palacio (phải) - người hùng của Inter trong chiến thắng trước Catania - Ảnh: AP

Inter Milan đã khởi đầu trận đấu trên sân Angelo Massimino vô cùng kém cỏi và đã để đội chủ nhà Catania vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 19 phút thi đấu.

Phút 7, trung vệ Juan Jesus có pha che bóng vụn về rồi để mất bóng vào chân tiền đạo Gonzalo Bergessio ngay trong vòng cấm. Trong tư thế không người kèm, Bergessio đã dễ dàng tung cú dứt điểm vào góc xa hạ thủ thành Handanovic, đưa Catania vượt lên dẫn trước 1-0 từ rất sớm.

Phút 19, từ quả đá phạt ở gần giữa sân của Francesco Lodi, hậu vệ Giovanni Marchese lên tham gia tấn công đã khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Inter Milan bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Handanovic, nâng tỉ số lên 2-0 cho Catania.

Phong độ tệ hại của Inter Milan diễn ra ở cả hàng phòng ngự lẫn tấn công. Ở hàng phòng ngự, do bộ đôi trung vệ Samuel, Ranocchia cùng bị chấn thương nên HLV Stramaccioni đã buộc phải sử dụng trung vệ trẻ Juan Jesus. Nhưng đây là một lựa chọn sai của Stramaccioni, bởi ở trận này Juan Jesus đã thi đấu quá tồi, cả trong cản phá lẫn kèm người, khiến khung thành thủ môn Handanovic luôn bị đe dọa.

Còn ở hàng tấn công, HLV Stramaccioni cũng đã đặt niềm tin sai chỗ vào lão tướng Tommaso Rocchi, khiến hàng tấn công Inter Milan trở nên vô hại trước khung thành thủ môn Andujar trong 45 phút đầu tiên.

Thế trận chỉ thật sự thay đổi khi HLV Stramaccioni đưa Dejan Stankovic, Rodrigo Palacio vào sân (thay cho Kuzmanovic và Rocchi đầu hiệp 2). Những sự điều chỉnh này không những giúp Inter Milan giành lại quyền kiểm soát thế trận mà còn giúp hàng tấn công của họ thi đấu khởi sắc.

Phút 52, từ pha lên bóng bên cánh phải, Palacio thoát xuống dùng kỹ thuật vượt qua trung vệ Alexis Rolin rồi thực hiện quả tạt cho Riki Alvarez chạy cắt mặt hậu vệ Catania lao người đánh đầu hạ thủ thành Andujar từ cự li gần, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Inter Milan.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Inter Milan tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Catania và Palacio đã tỏa sáng với cú đúp trong 22 phút cuối, giúp Inter Milan tạo nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ngay tại sân Angelo Massimino.

Phút 70, từ pha lên trái, Pereira thoát xuống treo bóng vào vòng cấm cho Palacio lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Catania bật cao đánh đầu hạ thủ thành Andujar từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Inter Milan.

Phút 90+2, có bóng từ bên cánh trái, Palacio di chuyển vào giữa rồi đẩy bóng cho Cambiasso. Cambiasso dùng kỹ thuật vượt qua trung vệ Spolli rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Palacio ập vào đệm bóng tung lưới thủ thành Andujar, ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Inter Milan.

Với ba điểm giành được ở trận này, Inter Milan đã qua mặt Lazio để vươn lên vị trí thứ tư với 47 điểm, kém đội xếp thứ ba (vị trí được dự Champions League mùa giải tới) AC Milan đúng một điểm.

THIÊN PHÚC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên