25/02/2013 05:01 GMT+7

Inter lì lợm hòa Milan

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 25-2, một Inter Milan xù xì đã hòa 1-1 với Milan hào hoa.

3ifuDClR.jpgPhóng to
Schelotto đã khóc sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Reuters
69gsF4KN.jpgPhóng to
Balotelli có một trận đấu khá vô duyên - Ảnh: Reuters
9EUicdIF.jpgPhóng to
Niềm vui ghi bàn của El Shaarawy - Ảnh: Reuters

AC Milan là đội chơi hay hơn trong suốt trận đấu. AC Milan kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo được nhiều cơ hội có thể ghi bàn hơn nhưng cuối cùng, trận derby thành Milan đã kết thúc với tỉ số hòa, mỗi đội ghi được 1 bàn thắng.

Bằng cú vẫy má ngoài chân phải cực kỳ tinh tế, El Shaarawy mở tỉ số cho AC Milan ở phút thứ 21. Trong pha bóng này, Muntari nỗ lực cướp bóng ở giữa sân, chuyền sang Boateng để anh này tung đường tỉa bóng sắt gọn để El Shaarawy thoát xuống, xâm nhập vòng cấm địa rồi dứt điểm bất ngờ ghi bàn.

Tuy nhiên, AC Milan đã không thể giành trọn được 3 điểm bởi bàn gỡ hòa của cầu thủ vào sân thay người, Ezequiel Schelotto ở phút 71. Xuất phát từ đường tạt bóng của Nagamoto bên cánh trái, tận dụng việc Mexes đón hụt bóng, Schelotto bật cao đánh đầu hiểm hóc, hạ gục thủ thành Abbiati, gỡ hòa 1-1 cho Inter Milan.

Bàn thắng là điểm sáng le lói trong một trận đấu rất dở của Inter Milan. Đã có thời điểm, đám đông khán giả trên sân San Siro đã la ó, huýt sáo phản đối lối chơi quá dở của Inter Milan. Đặc biệt trong hiệp 1, Inter Milan chơi như một đội nghiệp dư.

Inter Milan chơi rời rạc trong suốt 45 phút đầu tiên, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ngược lại, AC Milan chơi đầy sức mạnh, kỹ thuật và chơi thứ bóng đá khá quyến rũ.

Hai tiền vệ phòng ngự của họ là Cambiasso và Gargano gần như mất hút trên sân. Hai cầu thủ này không thể thu hồi được bóng khiến Inter Milan mất thế trận từ đó mặt trận tấn công của họ gồm Cassano, Palacio, Guargin, Alvarez... bị đói bóng. Ngoài ra, toàn đội Inter Milan không giữ được cự li đội hình và các tuyến của họ dễ dàng bị AC Milan chia cắt.

Tệ nhất là hàng thủ của Inter Milan. Khoảng hở giữa trung vệ với hậu vệ cánh của Inter Milan liên tục bị AC Milan khoét sâu. Phần lớn thời gian, các cầu thủ Inter Milan lùi sâu về phần sân nhà. Có số đông nhưng họ lại không bọc lót tốt cho nhau.

Liên tiếp các Boateng phối hợp với Abate khoét sâu vào vị trí của Javier Zanetti. Ở cánh còn lại, Nagamoto vất vả chống đỡ với bộ đôi El Shaarawy - Sciglio. Ở trung lộ, Inter Milan chơi có khá hơn nhưng họ cũng mất quyền chủ động vào tay của Muntari - Montolivo - Nocerino.

Trong thế trận mà các cầu thủ Inter Milan gần như buông xuôi, để cho đối phương "muốn làm gì thì làm", chỉ còn thủ môn Handanovic hoạt động miệt mài. Trận hòa ngày hôm nay có công rất lớn của thủ môn người Serbia này. Trong hiệp một, Handanovic đã ba lần cản phá các cú dứt điểm của Balotelli.

Đầu tiên, Handanovic phản xạ nhanh như chớp, cản được cú đánh đầu đầy uy lực của Balotelli. Ít phút sau, Balotelli đón đường căng ngang của El Shaarawy, hạm bóng tinh tế sửa lưng Handanovic nhưng thủ thành này kịp ngã người phá bóng. Ít phút sau, Balotelli thực hiện cú sút phạt mạnh và hiểm hóc nhưng anh vẫn không thắng được Handanovic.

Cả ba pha bóng này đều diễn ra sau khi Milan đã có bàn mở tỉ số. Nếu Handanovic không xuất sắc, Inter Milan đã bị dẫn 0-2 và khó gượng dậy trong hiệp hai.

AC Milan tung hết sức để đá trong hiệp một. Các cầu thủ đội khách vượt trội về mọi mặt, từ tranh chấp thể lực cho đến giữ bóng kỹ thuật. Chính điều này khiến họ đuối sức trong hiệp hai. Cộng với việc HLV Stramaccioni quyết định thay người chính xác, thay tiền vệ trung tâm Cambiasso để tung cầu thủ chạy cánh Schelotto vào sân, thế trận của Inter Milan trong hiệp hai đã cân bằng hơn.

Trước đó, Juventus đã thắng Siena 3-0. Với kết quả này, Juventus có 58 điểm, tạm hơn Napoli 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. AC Milan có 45 điểm đứng hạng 3, hơn đội hạng 4 Lazio 1 điểm nhưng Lazio còn 1 trận chưa đá. Inter Milan được 44 điểm đứng hạng 5.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên