25/02/2013 08:33 GMT+7

Một trong "tứ đại gia" bóng đá Anh thi đấu tại TP.HCM

D.B.
D.B.

TT - “Những người hâm mộ bóng đá Anh sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và tận mắt chứng kiến nhiều thần tượng đang chơi dưới màu áo của một trong tứ đại gia bóng đá Anh, mà lâu nay họ chỉ có thể nhìn thấy thông qua các trận đấu trên màn ảnh nhỏ truyền hình. Trận đấu sẽ diễn ra vào tháng 7 tới” - ông Thân Văn Hải, giám đốc điều hành Công ty tiếp thị thể thao TLT, cho biết.

Ông Hải nói thêm: “Chúng tôi đã đạt được những thỏa thuận cuối cùng với ban lãnh đạo đội bóng này. Vào đầu tháng 3, họ sẽ cử người đến VN kiểm tra sân bãi, cơ sở vật chất, nơi ăn chốn ở dành cho đội bóng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một CLB hàng đầu của Anh thi đấu “bằng xương bằng thịt” đồng ý đến giao lưu với người hâm mộ và thi đấu tại VN. Đây không chỉ là sự kiện thể thao giúp các cầu thủ VN có cơ hội va chạm với một đội bóng lớn của thế giới mà còn mang ý nghĩa văn hóa cao”.

Được biết, hằng năm, tận dụng giai đoạn nghỉ sau khi mùa bóng kết thúc, nhiều CLB nổi tiếng trên thế giới, nhất là những đội bóng ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), thường tổ chức các tour du đấu. Những đội bóng danh tiếng ở Premier League như Manchester United, Arsenal, Chelsea hay Liverpool đã đến Thái Lan, Malaysia, Singapore... thi đấu, nhưng chưa từng đến VN. Nguyên nhân chính là do mối quan hệ của những nhà tổ chức sự kiện thể thao ở VN chưa tốt và giá các đội bóng đưa ra khá cao.

Thông thường để có thể mời một đội bóng hàng đầu ở Anh sang thi đấu, những nhà tổ chức phải trả toàn bộ chi phí cho chuyến đi gồm vé máy bay, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao... cộng với một khoản tiền lớn cho đội bóng. Ước tính tổng số tiền những nhà tổ chức chi ra không dưới 20 tỉ đồng. Do nguồn thu không đủ bù chi nên một số nhà tổ chức ở VN đã không thể thực hiện ý tưởng mời các đội bóng danh tiếng ở Anh đến VN thi đấu.

Ông Thân Văn Hải nói: “Chúng tôi đã gặp không ít khó khăn trong quá trình thương thảo với đội bóng sắp đến VN. Mọi thứ đang diễn tiến rất tốt. Tôi hi vọng khán giả VN sẽ hài lòng khi lần đầu tiên được xem một CLB nổi tiếng của Anh thi đấu”.

D.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên