25/02/2013 01:15 GMT+7

Đè bẹp Bradford, Swansea vô địch cúp Liên đoàn Anh

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 25-2, Swansea City đã vô địch Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup) sau khi đánh bại Bradford City 5-0 trong trận chung kết trên sân Wembley.

Vvxzbx33.jpgPhóng to
Các cầu thủ Swansea City giơ cao cúp Liên đoàn trên sân Wembley - Ảnh: Reuters

Một chiến thắng không tốn quá nhiều sức của thầy trò HLV Michael Laudrup. Trước khi trận đấu diễn ra, Swansea City được đánh giá nhỉnh hơn về cơ hội chiến thắng nhưng không ai nghĩ thầy trò HLV Laudrup lại dễ dàng ghi bàn vào lưới Bradford City - đội bóng đã loại Arsenal và Aston Villa trước đó.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Swansea City đã tràn lên ép sân và tạo được một thế trận lấn lướt trước Bradford City.

Cuối tuần trước, Swansea City đã bị Liverpool hạ nhục 5-0 ở vòng 27 vì HLV Laudrup cất: Routledge, Dyer, Michu trên ghế dự bị nhằm dưỡng sức cho trận chung kết với Bradford City. Và Laudrup đã đúng bởi sau khi được nghỉ ngơi, bộ ba: Routledge - Dyer - Michu đã thi đấu thăng hoa, góp công lớn giúp Swansea City đánh bại Bradford City với tỉ số đậm 5-0, để lần đầu tiên trong lịch sử vô địch cúp Liên đoàn Anh.

Phút 16, từ một pha phản công nhanh, Michu thoát xuống đón đường chuyền của Routledge rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc. Thủ thành Matt Duke ngã người đẩy bóng ra, và Nathan Dyer đã nhanh hơn hậu vệ Bradford City một nhịp ập vào đệm bóng vào lưới trống, đưa Swansea City vượt lên dẫn trước 1-0 từ rất sớm.

Bàn thắng sớm đã tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Laudrup, giúp họ thi đấu mỗi lúc một hay hơn. Những phút sau đó, Swansea City tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Bradford City bằng những pha lên bóng tốc độ và uyển chuyển từ hai cánh.

Phút 40, sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Swansea City cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi: Pablo Hernandez và Michu.

Nhận bóng từ đường chọc khe của Pablo Hernandez, Michu bình tĩnh khống chế bóng trước sự áp sát của trung vệ Carl McHugh. Sau một vài động tác đảo bóng tìm khoảng trống, Michu tung cú dứt điểm đưa bóng qua hai chân trung vệ McHugh bay vào góc xa làm bó tay thủ thành Duke, nâng tỉ số lên 2-0 cho Swansea City.

YK182BbB.jpgPhóng to
Sb9nppfH.jpg
Niềm vui của Dyer sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Swansea City - Ảnh: Reuters
sMZPGscO.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Michu - Ảnh: AP
IpsbfYRy.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 của Dyer - Ảnh: Getty

Sau giờ nghỉ, Swansea City tiếp tục đẩy cao tấn công và bàn thắng thứ ba lại đến với thầy trò HLV Laudrup rất dễ dàng.

Phút 48, từ pha lên bóng bên cánh phải, Nathan Dyer đi bóng xuống sát vòng cấm phối hợp với Routledge rồi xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền lại của tiền vệ này. Hậu vệ McHugh ập vào cản phá, Nathan Dyer ngoặc bóng loại bỏ rồi tung cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ nốt thủ thành Duke, nâng tỉ số lên 3-0 cho Swansea City.

Tình thế càng trở nên khó khăn cho Bradford City khi thủ thành Duke nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 56 sau tình huống đốn ngã De Guzman trong vòng cấm. Trên chấm 11m, De Guzman đã dễ dàng đánh bại thủ thành vào sân thay người Jon McLaughlin, nâng tỉ số lên 4-0 cho thầy trò HLV Laudrup.

Chiến thắng của Swansea City được hoàn tất ở phút bù giờ thứ nhất sau một phối hợp đẹp mắt bên cánh phải. Người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Swansea City là tiền vệ De Guzman với một pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Rangel.

Với chiến thắng này, Swansea City lần đầu tiên trong lịch sử được giơ cao chiếc cúp Liên đoàn. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử 100 năm thành lập của đội bóng này. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Laudrup được có mặt tại sân chơi Europa League vào mùa giải tới.

Còn với Bradford City, dù thua trận nhưng họ cũng không quá thất vọng, bởi việc lọt được vào đến trận chung kết cũng là một thành công ngoài sức tưởng tượng của đội bóng này. Vì thế, dù bị Swansea City chọc thủng lưới đến 5 lần nhưng trên khán đài, các CĐV Bradford City vẫn cười rất tươi như thể họ đang giành chiến thắng.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên