19/02/2013 08:34 GMT+7

Hạ Reading, M.U đợi Chelsea ở tứ kết

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 19-2, tiền vệ Nani đã tỏa sáng với một bàn thắng và một đường chuyền quyết định cho Chicharito lập công, giúp M.U đánh bại Reading 2-1 để giành quyền lọt tiếp vào tứ kết.

LdgECsAn.jpgPhóng to
Sj1tiGam.jpg
Niềm vui của Nani sau khi mở tỉ số cho M.U - Ảnh: AP
nwE91Z7k.jpgPhóng to
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 của Chicharito - Ảnh: EPA

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía M.U. Trận này, HLV Ferguson chỉ tung ra sân đội hình hai nhưng họ vẫn áp đảo hoàn toàn so với Reading.

Ngay ở phút thứ 2, quỷ đỏ đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm của Chicharito và hai pha sút bồi của Welbeck và Valencia đều không thắng được hàng thủ Reading.

Trận này Nani thi đấu rất xông xáo, giúp hàng công M.U chơi dễ dàng và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn trước khung thành Reading. Đáng tiếc ở các tình huống quyết định, sự vô duyên của Nani và các đồng đội, cùng sự xuất sắc của thủ thành Federici đã khiến M.U không thể sớm có bàn mở tỉ số.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận M.U đã không gặp may. Điển hình là ở phút 44, hậu vệ Reading phá bóng không thành công, Nani ập vào thực hiện pha bắt vôlê hạ gục thủ thành Federici. Nhưng may mắn đã không đứng về phía quỷ đỏ khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành.

Áp đảo hoàn toàn nhưng phải đến giữa hiệp 2, M.U mới có được bàn mở tỉ số. Phút 69, từ pha lên bóng bên cánh phải, Valencia đi bóng vào sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Nani. Sau một nhịp khống chế, Nani tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Federici, khai thông thế bế tắc cho quỷ đỏ.

Hưng phấn sau bàn thắng, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Reading và họ chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 72, từ pha lên bóng bên cánh phải, Nani thoát xuống thực hiện quả tạt đẹp mắt cho Chicharito đánh đầu cận thành hạ thủ môn Federici, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Không còn gì để mất, Reading dồn toàn lực lên tấn công nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của McAnuff ở phút 81.

Thắng 2-1, M.U giành quyền lọt tiếp vào tứ kết, qua đó tiếp tục hành trình chinh phục cú ăn ba như ở mùa giải 1999. Đối thủ của M.U ở tứ kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Middlesbrough và Chelsea (đá ngày 27-2).

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên