04/02/2013 03:16 GMT+7

Bữa tiệc bóng đá tại Etihad

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Kiệt tác của Gerrard được Kun Aguero đáp trả bằng một siêu phẩm. Man City hòa Liverpool 2-2.

uV9em0fz.jpgPhóng to
Một pha tranh bóng trong trận - Ảnh: Reuters
bLybsblU.jpgPhóng to
Niềm vui ghi bàn của Steven Gerrard - Ảnh: Reuters
3otHAaYj.jpgPhóng to
Aguero nhìn bóng bay vào lưới - Ảnh: Reuters

Man City dẫn trước rồi đến phiên Liverpool vượt lên. Cuối cùng hai đội hòa nhau 2-2 vào rạng sáng 4-2 trong một bữa tiệc bóng đá, thịnh soạn cả về diễn biến, sự kiện lẫn màn đấu trí giữa hai nhà cầm quân.

Đến phút 23 của trận đấu, Liverpool đang chiếm ưu thế với 7 cú sút so với chỉ 3 của Man City. Vậy mà chỉ một thoáng sơ sẩy, bẫy việt vị sập không kịp, James Milner thoát xuống bên cánh trái, căng ngang để Dzeko dễ dàng đệm bóng cự ly gần, ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng giúp Man City bùng lên còn Liverpool xìu đi. Đổi ngược lại, chính Liverpool lại có bàn khi thế trận kém hơn. Phút 29, khi Dzeko đang nằm sân đau đớn, Liverpool vẫn triển khai tấn công. Và sau một pha phối hợp bật tường ở rìa vòng cấm địa, Sturridge bất ngờ tung cú sút sệt mạnh, hiểm hóc. Liverpool gỡ hòa 1-1.

Sturridge không ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng nơi anh trưởng thành còn Dzeko phản ứng dữ dội với trọng tài vì sao không dừng trận đấu lúc anh nằm sân. Kết quả Dzeko nhận thẻ vàng. Khán giả trên sân Etihad cũng bắt đầu phản ứng dữ dội trọng tài vì tình huống này.

Sang hiệp hai, phút 73 đến phiên Liverpool vượt lên dẫn trước khi Steven Gerrard đón bóng bật ra, rồi tung cú vuốt bóng, đưa bóng đi bập đất, sát cột dọc. Cú sút như được lấy ra từ sách giáo khoa. Thủ môn Joe Hart chỉ còn biết vào bóng nhặt lưới.

Nhưng một lần nữa, thế trận dẫn bàn trên sân Etihad không tồn tại quá 6 phút. Phút 78, thủ môn Reina lao ra khỏi vòng cấm địa, cản phá Aguero lệch hẳn sang cánh phải. Tiền đạo này khéo léo quay lưng che bóng, rồi bất ngờ đẩy một nhịp rồi xoay người tung cú sút bằng mu chính diện. Bóng bay vồng cầu như kẻ chỉ vào đúng khe hẹp giữa cột dọc và thủ môn Reina, đi quãng đường hơn 20m bay vào lưới.

Các bàn thắng đẹp chỉ là "bề nổi" trong một trận đấu kịch tính về các tính toán chiến thuật của HLV cả hai đội. Sau một hiệp một bình bình không quá nổi bật, sang đầu hiệp hai, Liverpool bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu. Liên tiếp bằng các pha bật bóng ngắn, Liverpool chiếm lĩnh tuyến tiền vệ làm bàn đạp thực hiện các đợt tấn công cánh. Liverpool tấn công đợt này nối tiếp đợt khác.

Đấu lại Rodgers, HLV Mancini tung ngay Kolorova vào thay Nastasic. Man City chuyển sang sơ đồ 3-5-2 để tái chiếm tuyến giữa. HLV Mancini đã thành công nhưng thật trớ trêu khi vào thời điểm này họ lại bị Gerrard sút thủng lưới và chỉ có thể "trở lại" trận đấu bằng bàn thắng gần như không tưởng của Kun Aguero.

Tính toán phải giành trọn 3 điểm, HLV Mancini tung tiếp Maicon vào thay David Silva để khoét sâu vào cánh phải của Liverpool nơi Jose Enrique đã mệt. Đáp lại Rodgers thay ngay Enrique bằng Skrtel, điều Aggel ra trấn cánh phải còn Skrtel đá trung lộ.

Vào cuối trận, HLV Mancini quyết định "được ăn cả ngã về không", thay tiền vệ phòng ngự Gareth Barry bằng tiền vệ tấn công Nasri. Ngay lập tức, hàng thủ Liverpool được gia cố khi Joe Allen vào sân thay cho tiền đạo Sturridge.

Hòa trận này, Man City đã bị đại kình địch cùng thành phố M.U. bỏ xa đến 9 điểm trong khi giải còn 15 vòng đấu.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên