22/01/2013 11:24 GMT+7

Cơn sốt Thibaut Courtois ở Tây Ban Nha

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - Cổ động viên Atletico Madrid đã dùng từ “Thibauting” để vinh danh thủ thành Thibaut Courtois sau những ấn tượng anh mang lại. Hiện Courtois đang chơi tại Atletico theo dạng cho mượn từ Chelsea.

wVVVabK2.jpgPhóng to

Một pha bay người điển hình của Courtois - Ảnh: Getty

L0vVo0my.jpgPhóng to

Cổ động viên mô phỏng Courtois trên trang Tumblr

DuZC41mz.jpgPhóng to

Cổ động viên mô phỏng Courtois trên trang Tumblr

OqoA8Uxk.jpgPhóng to

Cổ động viên mô phỏng Courtois trên trang Tumblr

Tờ báo thể thao Sport của Tây Ban Nha đưa tin cho biết Thibault Courtois đang được Barcelona nhắm đến như sự thay thế số một cho vị trí của Victor Valdes, nếu thủ môn hiện tại của sân Nou Camp quyết tâm ra đi như thông tin ban đầu.

Điều ấy gián tiếp khẳng định thủ môn trẻ của Atletico Madrid đang gây ấn tượng mạnh mẽ tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga). Tuy nhiên còn ấn tượng hơn nếu biết rằng các cổ động viên Atletico đã dành hẳn một tính từ mô phỏng theo tên của cầu thủ người Bỉ: Thibauting.

Theo Daily Mail, “Thibauting” là cách để diễn tả đại loại như “Này, cậu có những kỹ năng tuyệt vời đấy” hoặc “Tôi yêu mến bạn đấy, anh em”.

Đó là cách người Atletico vinh danh những pha bay người cứu bóng xuất thần của Thibaut Courtois suốt từ khi chơi bóng tại sân Vicente Calderon từ mùa trước đến nay.

Trên trang chia sẻ hình ảnh Tumblr có hẳn một chủ đề chào đón tình yêu của cổ động viên dành cho Courtois, trong đó người dùng từ khắp nơi sẽ đóng góp một bức ảnh mô phỏng động tác bay người phá bóng của “người gác đền” trẻ tuổi.

Thibaut Courtois sinh năm 1992, hiện đang chơi cho Atletico Madrid theo dạng cho mượn từ Chelsea. Mùa giải trước anh tỏa sáng trong chiến dịch vô địch Europa League của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Courtois ở lại thêm một mùa do chưa thể gạt Petr Cech khỏi khung thành Chelsea và tiếp tục gây ấn tượng.

Năm nay Atletico đang xếp thứ hai tại La Liga sau Barcelona, nhưng đang giữ thành tích thủng lưới ít nhất giải tính đến nay với 18 bàn thua. Trong đó Courtois giữ sạch lưới đến 10/19 trận đã đấu ở La Liga.

THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên