21/01/2013 01:29 GMT+7

Dempsey giành lại một điểm cho Tottenham

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 21-1, tiền vệ Clint Dempsey đã tỏa sáng với pha ghi bàn ở phút đá bù giờ thứ 3, giúp Tottenham thủ hòa 1-1 với M.U trên sân White Hart Lane.

8RoOYoey.jpgPhóng to
sjKVVn5F.jpg
Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 của Clint Dempsey - Ảnh: AP

Giống như trận derby thành London, trận chiến trên sân White Hart Lane giữa Tottenham và M.U cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi điều kiện thời tiết (mưa tuyến). Là đội chủ nhà, Tottenham có sự chuẩn bị tốt hơn nên họ không bị ảnh hưởng nhiều bởi cơn mưa tuyến.

Vì thế, ngay sau khi tiếng còi trận đấu vang lên, Tottenham đã tràn lên gây sức ép và họ đã gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự quỷ đỏ. Phút 14, cơ hội đến với Tottenham sau pha lên bóng bên cánh phải. Lennon bứt tốc độ di chuyển vào giữa rồi thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc buộc thủ thành De Gea phải ngã người đẩy bóng ra. Defoe ập vào thực hiện pha đá bồi nhưng lại dứt điểm hơn nhẹ nên bị De Gea tóm gọn.

Lép vế nhưng M.U lại có bàn thắng trước sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Phút 25, nhận bóng từ chân Carrick, Welbeck di chuyển vào giữa rồi đẩy bóng ra cánh phải cho Cleverley đang đứng trống trải. Sau một nhịp chỉnh bóng, Cleverley đã thực hiện quả treo bóng loại toàn bộ hàng phòng ngự Tottenham cho Van Persie bật cao đánh đầu vào góc gần hạ thủ thành Lloris, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Tottenham gia tăng sức ép, nhưng họ đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và chơi rất tập trung của quỷ đỏ.

Trận này, Gareth Bale thi đấu rất năng nổ nhưng những pha bứt tốc độ của cầu thủ này đã không còn gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự M.U như ở trận lượt đi. Không chỉ có vậy, khả năng sút xa của Gareth Bale cũng đã giảm sút rõ rệt, khiến Tottenham càng gặp khó khăn trong việc tìm mành lưới quỷ đỏ.

Gareth Bale cũng đã có một cơ hội ở phút 40 sau tình huống phá bóng không thành công của các hậu vệ M.U. Nhưng pha nã đại bác ngay mép vòng cấm của tiền vệ này đã không thắng được cái chân của thủ thành De Gea.

AX6HpATX.jpgPhóng to
wSDBLloP.jpg
Niềm vui của Van Persie sau khi ghi bàn mở t3i số cho M.U - Ảnh: AP

Thế trận áp đảo tiếp tục được Tottenham thể hiện trong hiệp 2. Nhưng cũng như trong hiệp 1, tấn công nhiều nhưng khi có cơ hội, Tottenham lại không biết cách đưa bóng vào lưới. Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn giữa M.U và Tottenham.

Phút 51, từ pha lên bóng ở trung lộ, Dembele đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Dempsey. Tiền vệ này dùng kỹ thuật loại nốt Evra rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh từ cự li 10m. Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha dứt điểm của Dempsey lại không thắng được cái chân của thủ thành De Gea.

Nhưng với những nỗ lực không biết mệt mỏi, Tottenham cuối cùng cũng đã tìm bàn gỡ nhờ sự tỏa sáng của Dempsey khi trận đấu bước vào phút bù giờ cuối cùng.

Phút 90+3, xuất phát từ pha đấm bóng không thành công của thủ thành De Gea, Lennon ập vào khống chế bóng rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Dempsey tung cú sút chìm đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành De Gea chỉ còn biết đứng nhìn. Tỉ số được san bằng 1-1 trong niềm vui sướng tột độ của các CĐV Tottenham.

Hòa trận này, M.U vẫn giữa được ngôi đầu bảng nhưng khoảng cách giữa họ với Man City giờ đã bị thủ hẹp xuống chỉ còn 5 điểm.

Còn Tottenham, họ vẫn dẫm chân ở vị trí thứ tư với 41 điểm, kém đội xếp thứ ba Chelsea 4 điểm và hơn đội xếp sau Everton 4 điểm.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên