20/01/2013 14:48 GMT+7

UEFA phạt Ajax 10.000 euro

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Vì giăng biểu ngữ kích động trong trận đấu tại Champions League với Manchester City (M.C), đội Ajax phải đóng 10.000 euro tiền phạt cho Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

wciwRvn2.jpgPhóng to

Tấm ảnh và dòng chữ khiến Ajax bị UEFA phạt 10.000 euro - Ảnh: VAK410

Trong trận Ajax thắng Manchester City 3-1 tại vòng bảng Champions League mùa này, các cổ động viên chủ nhà đã gây chú ý khi đưa ra thông điệp đả kích cách làm bóng đá của đại diện đến từ nước Anh.

Đó là tấm hình vẽ biếm họa rất lớn mô tả ông chủ Ả Rập của M.C cầm túi tiền lớn trong tay, bao quanh ông là biển báo cấm. Kèm theo đó ở phía dưới là dòng chữ “Chống lại bóng đá hiện đại”.

Ajax Armsterdam, đội bóng giàu thành tích nhất bóng đá Hà Lan, là đại diện tiêu biểu của mô hình phát triển dựa trên nền tảng tự đào tạo. Trong khi đó M.C đang là thế lực mới được hỗ trợ bởi túi tiền khổng lồ của những ông chủ Ả Rập.

Theo UEFA, án phạt dành cho Ajax đánh vào lỗi giăng biểu ngữ khiêu khích và hành vi không phù hợp. Trong khi nhóm CĐV nổi tiếng của Ajax có tên Ultras Ajax Angry (thường xưng danh VAK410 đại diện cho phần khán đài ở Armsterdam Arena mà họ “đóng đinh”) tuyên bố “80 euro cho một vé đến sân là vô lý”, đề cập đến mức vé trên trời trong các trận Champions League của UEFA.

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên