20/01/2013 00:13 GMT+7

Nợ "vây" CLB K.Kiên Giang

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chưa có tiền trả khoản nợ gần 10 tỉ đồng vay mượn để hoạt động ở mùa trước, CLB Kienlongbank Kiên Giang đang phải đối mặt với chuyện kiếm ra tiền để đủ điều kiện tham dự V-League 2013.

UvXq5iEr.jpgPhóng to

Tiền vệ Vũ Dương (phải) - một trong ba cầu thủ từ mùa 2012 còn trụ lại Kiên Giang - Ảnh: N.K.

Đến thời điểm này, CLB Kienlongbank Kiên Giang đã nợ lương cầu thủ hai tháng. Riêng ban huấn luyện bị nợ năm tháng (tính từ tháng 8-2012). Ngoài ra, các cầu thủ cũng cho biết họ vẫn chưa nhận được khoản tiền thưởng gần 3 tỉ đồng cho những trận thắng cuối mùa và trụ hạng V-League 2012 thành công như lãnh đạo CLB đã hứa.

HLV Lai Hồng Vân cho biết: “Việc bị nợ lương thưởng khiến không chỉ cầu thủ mà chúng tôi cũng gặp khó khăn trong việc lo cho gia đình trong thời gian qua. Nhưng chúng tôi phải chia sẻ khó khăn với CLB. Hi vọng trong tuần tới CLB chi trả một ít để mọi người còn chuẩn bị tết cổ truyền”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc nợ lương, thưởng xuất phát từ việc CLB Kienlongbank Kiên Giang vẫn còn nợ gần 10 tỉ đồng vay từ các doanh nghiệp hoặc từ ngân sách của tỉnh Kiên Giang nhằm có đủ kinh phí cho hoạt động ở mùa rồi. Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp mùa 2012, một CLB ở V-League cần đảm bảo kinh phí hoạt động tối thiểu 40 tỉ đồng (mùa 2013 giảm còn 35 tỉ đồng). Do nhà tài trợ chính Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlong Bank) chỉ tài trợ 20 tỉ đồng/mùa nên lãnh đạo CLB phải vận động thêm các nhà tài trợ và vay mượn từ các nguồn khác để đủ điều kiện thi đấu ở V-League.

Chia sẻ với khó khăn của CLB, Kienlong Bank đã chuyển thêm 2 tỉ đồng để tài trợ cho mùa rồi. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cuối năm 2012 cũng ủng hộ 7 tỉ đồng từ ngân sách cho CLB ở mùa rồi. Nhưng bấy nhiêu đó cũng chưa giúp CLB Kienlongbank Kiên Giang thoát cảnh nợ nần. Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Kiên Giang Võ Đồng Lập cho biết khoản nợ mùa trước của CLB Kienlongbank Kiên Giang (có thể được tỉnh thông cảm cho “treo” nợ từ từ trả). Nhưng vấn đề lớn nhất hiện nay là làm sao lãnh đạo CLB có thể kiếm ra 15 tỉ đồng để thuyết phục Kienlong Bank tài trợ tiếp 20 tỉ đồng ở mùa 2013. Nếu CLB không kiếm đủ 15 tỉ đồng, Kienlong Bank nhiều khả năng sẽ không tiếp tục tài trợ cho đội bóng.

Giám đốc điều hành CLB Kienlongbank Kiên Giang Trương Thanh Hồng cho biết ông đang tích cực làm việc với 17 doanh nghiệp trong tỉnh để có thể tìm đủ kinh phí cho CLB hoạt động ở mùa giải 2013. Tuy nhiên đến giờ chỉ mới có hai doanh nghiệp chắc chắn sẽ tài trợ là Công ty Xổ số kiến thiết Kiên Giang (5 tỉ đồng) và Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Kiên Giang (khoảng 3 tỉ đồng). Ông Hồng nói: “Mùa trước do chúng tôi chỉ hứa với nhau bằng miệng mà không có hợp đồng nên nhiều doanh nghiệp sau đó không chuyển tiền khiến chúng tôi gặp không ít khó khăn. Do đó, năm nay chúng tôi sẽ làm bài bản hơn để có thể có đủ tiền như mong muốn. Bên cạnh đó, cuối tháng 3 tới, chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật để vận động khoảng 4-5 tỉ đồng trả nợ cho mùa rồi”.

Cũng vì không có tiền nên đến nay, sau khi đã ký hợp đồng với 14 cầu thủ nội mới, CLB Kienlongbank Kiên Giang vẫn chưa trả tiền chuyển nhượng cho các cầu thủ đã ký và còn nợ thêm hai tháng lương. Tuy nhiên, ông Hồng cho biết trước Tết Quý Tỵ sẽ cố gắng trả hai tháng lương cho các cầu thủ lẫn ban huấn luyện để ăn tết. Riêng tiền chuyển nhượng vẫn phải tiếp tục chờ!

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên