15/01/2013 10:14 GMT+7

Sevilla sa thải Michel, bổ nhiệm Emery

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Thất vọng vì thành tích nghèo nàn của đội bóng, CLB Sevilla đã quyết định sa thải HLV Michel ngay sau khi giai đoạn lượt đi La Liga mùa bóng 2012-2013 khép lại.

BuIz7cjs.jpgPhóng to
Unai Emery - tân HLV trưởng của Sevilla - Ảnh: Getty

Michel, 49 tuổi, được bổ nhiệm làm HLV trưởng Sevilla vào đầu tháng 2-2012 thay cho HLV Marcelino bị sa thải. Nhưng chưa đầy một năm sau, cựu HLV của Gefate cũng đã phải cuốn gói khỏi sân Sanchez Pizjuan để nhường chỗ cho người mới vì thành tích nghèo nàn của đội bóng.

Sau lượt đi, Sevilla đang xếp thứ 12 trên bảng tổng sắp với thành tích 6 trận thắng, 4 hòa và 9 thua, giành 22 điểm, kém đội xếp thứ tư (vị trí được dự Champions League) Real Madrid 12 điểm và hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. Thành tích này không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ và ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định sa thải HLV Michel để Sevilla không tuột dốc hơn trong giai đoạn lượt về.

Ngay sau khi sa thải Michel, đội chủ sân Sanchez Pizjuan đã quyết định bổ nhiệm cựu HLV Almeria, Valencia và Spartak Moscow Unai Emery lên thay. Hợp đồng giữa Emery với Sevilla sẽ kéo dài 18 tháng và nhiệm vụ của chiến lược gia 41 tuổi này là giúp Sevilla cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp với mục tiêu giành một suất tham dự đấu trường châu Âu vào mùa giải tới.

Trận đấu đầu tiên của Emery trên cương vị HLV trưởng Sevilla là trận làm khách trên sân Zaragoza trong khuôn khổ tứ kết lượt Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vào rạng sáng 17-1.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên