12/01/2013 18:20 GMT+7

Tomic thắng ở Sydney, Hewitt vô địch Kooyong Classic

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trước thềm Giải Úc mở rộng, cả hai tay vợt chủ nhà đều vui khi tài năng trẻ Tomic thắng giải ATP Sydney mở rộng, còn cựu binh L.Hewitt thắng giải biểu diễn Kooyong Classic.

ghUFrY3M.jpgPhóng to
Hewitt hôn cúp vô địch Kooyong Classic 2013 - Ảnh: AFP

Bị đánh giá thấp hơn hẳn tay vợt hạng 7 thế giới Juan Martin Del Potro nhưng Lleyton Hewitt chơi rất xuất sắc, giành được chiến thắng đậm 6-1, 6-4. Trước khi thắng Del Potro, Hewitt đã đánh bại Tomas Berdych (hạng 6 thế giới) và Milos Raonic (hạng 13 thế giới).

Trong những năm qua, cựu số 1 thế giới Hewitt thường mất phong độ do liên tiếp dính chấn thương nhưng có vẻ như anh đang có phong độ tốt nhất tại giải Kooyong Classic và được đánh giá là ngựa ô tại Giải Úc mở rộng sắp tới. Ở vòng 1, Hewitt sẽ gặp tay vợt hạng 9 thế giới Janko Tipsarevic.

Niềm vui của người Úc được tiếp nối khi Bernard Tomic, tài năng trẻ 20 tuổi của nước này, đoạt chức vô địch ATP Sydney mở rộng. Trong trận chung kết, dù khá vất vả nhưng cuối cùng Tomic thắng Anderson của Nam Phi với tỉ số 6-3, 6-7, 6-3.

6yOUbsIY.jpgPhóng to
Bernard Tomic đăng quang tại Sydney - Ảnh: Reuters

Đây là một kỷ niệm khó quên với Tomic vì Sydney mở rộng là giải đấu đầu tiên thuộc hệ thống thi đấu ATP anh lọt vào chung kết và cũng là nơi đầu tiên anh có chức vô địch đơn. Năm ngoái Tomic thắng giải Kooyong Classic nhưng chỉ là giải biểu diễn.

* David Ferrer lần thứ tư thắng ATP Auckland mở rộng

Song song đó, tại New Zealand, tay vợt số 5 thế giới David Ferrer lần thứ 4 đăng quang tại giải ATP Auckland mở rộng. Tay vợt 30 tuổi này dễ dàng thắng đối thủ Đức Philipp Kohlschreiber 7-6, 6-1. Chức vô địch này giúp David Ferrer cân bằng kỷ lục 4 lần vô địch giải của huyền thoại người Úc Roy Emerson.

G1qmzsS8.jpgPhóng to
David Ferrer lần thứ 4 đăng quang tại giải ATP Auckland mở rộng - Ảnh: Getty
THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên