10/01/2013 19:37 GMT+7

Radwanska hướng tới chức vô địch thứ 2 liên tiếp

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chiều 10-1, tay vợt số 4 thế giới Agnieszka Radwanska vượt qua đối thủ người Trung Quốc Li Na để lọt vào chung kết giải WTA Sydney mở rộng, hướng tới chức vô địch thứ hai trong vòng hai tuần.

* John Isner rút lui khỏi Giải Úc mở rộng

jP716vMw.jpgPhóng to
Radwanska (trái) chào Li Na sau khi đánh bại tay vợt này ở bán kết - Ảnh: Reuters

Cuộc đụng độ Radwanska - Li Na là trận đấu đầu tiên trong năm 2013 diễn ra giữa hai tay vợt nằm trong top 10 thế giới. Radwanska là người chiếm ưu thế hơn trong trận đấu nhưng phải đến điểm kết thúc lần thứ 8, tay vợt người Ba Lan mới giành chiến thắng chung cuộc 6-3, 6-4 trước Li Na.

Cho tới thời điểm này của năm, Radwanska là tay vợt có thành tích tốt nhất với 8 trận thắng liên tiếp, chưa thua lần nào. Tuần rồi Radwanska đã đoạt chức vô địch WTA Auckland mở rộng.

Một phần trong thất bại của Li Na chính là việc mật độ thi đấu của cô quá dày, chơi 9 trận trong vòng 10 ngày lại phải bay chuyến dài từ Thâm Quyến sang Úc.

Đối thủ của Radwanska trong trận chung kết sẽ là tay vợt người Slovakia Dominica Cibulkova. Ở bán kết, Cibulkova tiếp tục gây bất ngờ khi thắng đối thủ người Đức Angelique Kerber 6-2, 4-6, 6-3. Tại Sydney năm nay, Cibulkova đã chơi rất thành công khi loại 3 tay vợt trong top 10 gồm Kvitova, Errani và Kerber để tiến vào chung kết.

Ở nội dung đơn nam của giải, niềm hi vọng nước chủ nhà Bernard Tomic thắng đối thủ Phần Lan, Niemien 6-7, 6-4, 6-2, giành quyền vào bán kết.

Còn tại giải ATP Auckland mở rộng, hạt giống số 1 David Ferrer không tốn quá nhiều sức để thắng đậm Lacko 6-2, 6-1, giành quyền vào bán kết. Ba tay vợt khác vượt qua tứ kết gồm Gael Monfils, Sam Querrey và Philipp Kohlschreiber.

Tại giải đấu biểu diễn Kooyong Classic, tay vợt chủ nhà Lleyton Hewitt bất ngờ giành quyền vào bán kết khi thắng Tomas Berdych 6-3, 6-2. Đối thủ của Hewitt ở chung kết sẽ là người thắng trong cặp đấu Marcos Baghdatis - Juan Martin Del Potro.

Năm nay đã 31 tuổi và qua thời phong độ rất lâu nhưng Hewitt - đang được dẫn dắt bởi HLV Tony Roche - đang chơi rất hay tại giải Kooyong Classic và hướng tới Giải Úc mở rộng thứ 17 liên tiếp trong sự nghiệp của mình.

Trong một diễn biến khác, tay vợt số 1 nước Mỹ John Isner đã tuyên bố rút lui khỏi Giải Úc mở rộng 2013 do chấn thương. Tay vợt này đã dính chấn thương tại giải Hopman Cup và bị thua trước đồng hương Ryan Harrison ngay vòng 1 tại giải ATP Auckland.

Trước Isner - người nổi tiếng với những cú giao bóng sấm sét, Rafael Nadal cũng cho biết không tham dự giải vì chưa có thể lực tốt nhất. Không có Isner, trong số 32 hạt giống hàng đầu của Giải Úc mở rộng, nước Mỹ chỉ còn 1 đại diện là Sam Querrey.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên