10/01/2013 05:08 GMT+7

Ivanovic hại Chelsea

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Hậu vệ Branislav Ivanovic đã trở thành tội đồ của Chelsea với hai tình huống mắc sai lầm ngớ ngẩn, khiến The Blues thua trắng 2 bàn ngay trên sân nhà trước Swansea City trong trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh (League Cup) vào rạng sáng 10-1.

HTPVQ26h.jpgPhóng to
J0KQUFDY.jpg
Niềm vui của Michu sau khi ghi bàn cho Swansea City - Ảnh: Reuters

Với quyết tâm giành lợi thế cho trận lượt về, Chelsea đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 11, cơ hội đến với The Blues sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha chích mũi giày trong vòng cấm của Ramires lại hơi nhẹ nên không đánh bại được thủ thành Tremmel.

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục ép sân và đã tạo được thế trận lấn lướt trước Swansea City. Trận này, Torres được HLV Rafael Benítez trao cơ hội nhưng chân sút người Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng bằng một màn trình diễn mờ nhạt, khiến Chelsea gặp khó khăn trong việc xuyên phá mành lưới thủ thành Tremmel.

Không chỉ Torres, Mata cũng đã gây thất vọng lớn khi liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Phút 26, từ pha lên bóng bên cánh trái, Hazard cầm bóng vượt qua hai hậu vệ Swansea rồi thực hiện đường chuyền ngang đẹp mắt cho Mata. Trong tư thế không người kèm và trước mặt chỉ còn mỗi thủ thành Tremmel nhưng Mata lại dứt điểm tồi nên không gây được khó khăn cho thủ thành Tremmel.

Năm phút sau tình huống này, cơ hội lại đến với Mata nhưng tuyển thủ TBN tiếp tục gây thất vọng bằng pha dứt điểm chéo góc sợt cột dọc sau cú đánh gót rất đẹp của Oscar.

Đang ép sân, Chelsea bất ngờ bị thủng lưới sau sai lầm ngớ ngẩn của hậu vệ Ivanovic. Phút 39, từ pha phát bóng lên, thủ thành Turnbull quyết định chuyền bóng cho Ivanovic để cầu thủ này tổ chức tấn công. Dù không chịu sức ép nào nhưng do thiếu tập trung, Ivanovic đã khống chế trượt, tạo cơ hội cho De Guzman cướp bóng.

Bóng được đẩy nhanh xuống cho Michu và sát thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội đem về bàn mở tỉ số cho Swansea City với một pha cứa lòng chân trái đẹp mắt vào góc gần khung thành. 1-0 cho Swansea City.

Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép và Ivanovic đã có cơ hội để lập công chuộc tội sau đó bốn 4 với một nỗ lực cá nhân đáng khen ngợi. Đáng tiếc ở tình huống cuồi cùng, pha dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm của hậu vệ người Serbia lại không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Tremmel.

7iHvDW6e.jpgPhóng to
5YI3cVIE.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Swansea khi Graham ghi bàn thứ 2 vào lưới Chelsea - Ảnh: Reuters

Thế trận tấn công tiếp tục được Chelsea thể hiện trong hiệp 2. Nhưng cũng giống như 45 phút đầu tiên, những pha lên bóng rườm rà và thiếu đột biến của The Blues đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và chơi rất tập trung của Swansea City.

Chelsea cũng đã có một vài cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát nhưng khi có họ cũng không biết cách nào để đưa bóng vào lưới Swansea City. Điển hình là ở phút 58, sau pha lên bóng đẹp mắt bên cánh trái, bóng được trả ngược lại cho Mata dứt điểm.

Dù tiền vệ người Tây Ban Nha bị lỡ trớn nhưng David Luiz đã có mặt tung cú sút chìm cực mạnh bằng chân trái. Nhưng cũng giống như các lần trước, pha dứt điểm của David Luiz tuy mạnh nhưng lại không hiểm (vào ngay vị trí thủ thành Tremmel) nên không đánh bại được thủ môn của Swansea City.

Điều ngạc nhiên là dù Chelsea thi đấu bế tắc và Torres chơi mờ nhạt nhưng phải đến tận phút 80 HLV Rafael Benítez mới chịu tung Demba Ba. Dù xuất hiện không nhiều (cả giờ đầu thêm khoảng 15) nhưng Demba Ba đã có tới hai lần gây khó khăn cho thủ thành Tremmel - ăn đứt hoàn toàn những gì Torres đã thể hiện trong suốt 80 phút trước đó.

Không những không có được bàn gỡ, Chelsea còn phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa bởi sai lầm của tội đồ Ivanovic. Phút 90+1, do thiếu quan sát, Ivanovic đã bất cẩn chuyền bóng về cho thủ thành Turnbull để Graham cướp được. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Graham dù kỹ thuật vượt qua thủ thành Turnbull rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Swansea City.

Thua trắng tay 0-2 trên sân nhà, cửa vào chung kết gần như đã đóng lại với The Blues nhất là khi trận lượt về (ngày 24-1) họ phải thi đấu trên sân của Swansea City.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên