09/01/2013 08:04 GMT+7

"Đây là thời điểm thích hợp để bóng đá VN cải tổ"

K.B.
K.B.

TT - Cựu HLV đội tuyển VN Henrique Calisto đã nói như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ hôm 7-1.

* Lê Huỳnh Đức làm HLV tạm quyền tuyển VN

FbeoQgG7.jpgPhóng to
HLV Calisto cho biết ông vẫn mong có cơ hội trở lại VN - Ảnh: S.H.

Ông cho biết: “Qua nhiều kênh thông tin, tôi biết khó khăn hiện tại của bóng đá VN. Đó là nhiều cầu thủ thất nghiệp, đội bóng lâm vào cảnh lao đao tài chính, đội tuyển sa sút... Bạn thấy đấy, một ngôi sao nổi tiếng như Lê Công Vinh mà còn rơi vào cảnh chưa tìm được CLB. Câu chuyện này đã nói lên tất cả. Tuy nhiên, đây chính là thời điểm thích hợp để Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) có thể làm mới mình. Đây là lúc bóng đá VN bộc lộ nhiều khiếm khuyết nhất và VFF cần nhận ra để khắc phục. VFF phải chấp nhận thực tế rằng nếu không sớm cải tổ, bóng đá VN sẽ đi đến bước đường cùng”.

Khi được hỏi về chuyện chọn HLV nội hay HLV ngoại cho đội tuyển, HLV Calisto nói: “Theo quan điểm của tôi, điều quan trọng nhất của bóng đá VN thời điểm hiện tại không nằm ở chỗ này. Tôi nghĩ VFF nên quan tâm đến việc cải tổ nền bóng đá. Họ phải tìm cách giúp các CLB đứng dậy trong giai đoạn khó khăn, đưa ra những kế hoạch tiếp thị để kéo khán giả tới sân, hỗ trợ cầu thủ...”.

Ông Calisto cũng bác bỏ tin nói VFF từng liên hệ mời ông làm HLV đội tuyển thay ông Phan Thanh Hùng: “Tôi khẳng định đến lúc này không ai ở VFF liên hệ với tôi. Trong thâm tâm, tôi vẫn mong đội tuyển VN sẽ có một HLV giỏi”. HLV Calisto cho biết hiện ông đang làm bình luận viên truyền hình và viết bình luận cho một số tờ báo ở Bồ Đào Nha.

---------------------------------

nsg6I492.jpgPhóng to
HLV Lê Huỳnh Đức - Ảnh: N.K.

Ở cuộc họp này, thường trực VFF đã quyết định không ký với HLV Hoàng Anh Tuấn như kế hoạch ban đầu. Lý do là ngay từ hôm 6-1, ông Hoàng Anh Tuấn đã chủ động gọi điện thoại cho người đứng đầu VFF để cho biết không đảm nhiệm công việc này, do cảm thấy bị khá nhiều áp lực từ phản ứng của dư luận và giới truyền thông sau khi thông tin ông được VFF chọn làm HLV trưởng tạm quyền đội tuyển VN bị “xì” ra ngoài.

Do đó, thường trực VFF giao tổng thư ký Ngô Lê Bằng xem xét và tiếp xúc với các ứng viên khác đã được Hội đồng HLV quốc gia giới thiệu vừa qua để chọn ra người xứng đáng nhất. Trong số này nổi lên hai ứng viên sáng giá nhất là Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Hữu Thắng (Sông Lam Nghệ An) - hai HLV trẻ không chỉ có chuyên môn tốt mà còn có cá tính mạnh mẽ.

Tuy nhiên, theo thông tin Tuổi Trẻ có được, thường trực VFF trong cuộc họp chiều 8-1 đã nhất trí chọn Lê Huỳnh Đức làm HLV trưởng tạm quyền dẫn dắt đội tuyển VN đá hai trận mở màn với đội tuyển UAE (6-2) và Hong Kong (22-3) ở vòng loại Asian Cup 2015. Không chỉ vậy, sau cuộc họp thường trực, VFF đã có cuộc trao đổi ngay qua điện thoại với HLV Lê Huỳnh Đức và cơ bản đã được nhà cầm quân 41 tuổi này nhận lời sẽ lên tuyển.

Dự kiến hôm nay (9-1), tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng vào Đà Nẵng để có cuộc làm việc chính thức với HLV Lê Huỳnh Đức cũng như CLB SHB Đà Nẵng. HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có toàn quyền chọn ban huấn luyện cho mình và hưởng phụ cấp từ VFF trong thời gian làm HLV trưởng tạm quyền. Trong hôm nay hoặc ngày mai (10-1), thường trực VFF bắt đầu nghiên cứu hồ sơ của năm HLV đến từ Nhật Bản đã có trong tay nhằm chọn người thích hợp nhất làm HLV trưởng đội tuyển VN trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong chiều 8-1, VFF đã tổ chức cuộc họp báo xung quanh chuyện chọn HLV cho đội tuyển. Nhiều câu hỏi của phóng viên xoay quanh việc có hay không các thành viên cấp cao của VFF mâu thuẫn, dẫn đến việc HLV Hoàng Anh Tuấn rút lui, phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung nói: “Chọn HLV trưởng là việc rất quan trọng. Do vậy khi có một người được đề cử thì việc có nhiều ý kiến bàn luận trái chiều, đối lập phải nên mừng vì đó là điều tích cực. Tuy nhiên, không nên vì những ý kiến trái chiều đó mà cho rằng VFF có mâu thuẫn trong việc chọn HLV”.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Calisto Phan Thanh Hùng