08/01/2013 05:36 GMT+7

Miroslav Stoch giành giải bàn thắng đẹp nhất năm 2012

H.LAM
H.LAM

TTO - Với pha bắt vô-lê cháy lưới Genclerbirligi từ ngoài vòng cấm, tiền vệ Miroslav Stoch (Fenerbahce/Slovakia) đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ nặng ký: Neymar (Santos/Brazil) và Radamel Falcao (Atletico Madrid/Colombia) để giành giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất năm 2012 (Puskas Award)

tTXaBlQI.jpgPhóng to
Miroslav Stoch - tác giả bàn thắng đẹp nhất năm 2012 - Ảnh: Getty

Đó là pha lập công vào lưới của Genclerbirligi trong trận Fenerbahce thắng Genclerbirligi 6-1 ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa bóng trước (ngày 3-3-2012). Xuất phát từ quả phát góc bên cánh phải của đồng đội, Miroslav Stoch trong tư thế không người kèm đã thực hiện pha bắt vô-lê đẹp mắt bằng chân phải. Bóng đi căng và vào ngay góc chữ A khiến thủ thành Genclerbirligi chỉ còn biết đứng nhìn.

Pha ghi bàn đẳng cấp và ngẫu hứng này đã giúp Miroslav Stoch vượt qua hai siêu phẩm của Neymar (trận Santos gặp Internacional, 07/03/2012) và Radamel Falcao (trận Atletico Madrid gặp America de Cali, 19/05/2012) để giành giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất năm 2012 của FIFA.

Phát biểu trước báo giới sau khi nhận giải thưởng từ tay huyền thoại người Colombia Carlos Valderrama, Miroslav Stoch cho biết: "Tôi rất hạnh phúc vì nhận được giải thưởng cao quý này. Tôi muốn gởi lời cám ơn đến tất cả mọi người, gia đình, bạn bè, những đội động ở đội tuyển quốc gia Slovakia và những đồng đội tại CLB Fenerbahce. Xin cảm ơn tất cả mọi người".

Xếp sau Miroslav Stoch ở giải thưởng Puskas 2012 là tiền đạo Radamel Falcao của Atletico Madrid và đội tuyển Colombia) và đứng thứ ba là Neymar của Santos và tuyển Brazil. Neymar cũng chính là người đã giành giải thưởng này năm ngoái.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên