08/01/2013 08:10 GMT+7

HLV Hoàng Anh Tuấn tìm đường lui (?)

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - 14g30 chiều nay 8-1, VFF có cuộc họp để cho ý kiến về phương án chọn HLV trưởng đội tuyển VN.

PEm9oUF7.jpgPhóng to

HLV Hoàng Anh Tuấn (đứng) đã tìm đường lui bằng cách về CLB V.Hải Phòng? - Ảnh: S.H.

"Ngày 7-1, VFF đã công bố danh sách 50 cầu thủ mà VFF đã gửi công văn đăng ký thi đấu lên AFC để tham dự vòng loại Asian Cup 2013. Trong danh sách 50 cầu thủ này có tiền đạo Công Vinh và gần như tất cả các cầu thủ của tuyển VN dự AFF Cup 2012. Tuy nhiên trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Ngô Lê Bằng, tổng thư ký VFF, cho biết: “Đây không phải danh sách tập trung đội tuyển VN vào ngày 23-1”.

Sau cuộc đàm phán giữa (thường trực LĐBĐ VN) VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn diễn ra ngày 4-1, những tưởng ông Hoàng Anh Tuấn chắc chắn trở thành HLV trưởng đội tuyển. Thế nhưng những bất đồng quan điểm ở các quan chức cấp cao VFF khiến phương án chọn HLV Hoàng Anh Tuấn chưa chắc được các thành viên trong cuộc họp chiều nay chấp thuận.

Sau khi HLV Phan Thanh Hùng từ chức, lãnh đạo VFF có hai luồng quan điểm tìm HLV cho đội tuyển VN. Một số thành viên nghiêng về việc tìm HLV ngoại (có thể là Nhật Bản và sẽ có nhà tài trợ trả lương), số khác nghiêng về việc chọn HLV nội. Trong số những thành viên thường trực VFF nghiêng về phương án chọn HLV nội có ông Phạm Văn Tuấn, phó chủ tịch VFF kiêm phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - người trong thời gian qua được giao nhiệm vụ tìm kiếm HLV trưởng cho đội tuyển VN, theo dõi các công việc của đội tuyển...

Ngày 25-12-2012, ông Tuấn triệu tập cuộc họp tại VFF để thống nhất quan điểm và tìm HLV nội cho đội tuyển. Sau khi thống nhất chọn HLV nội, ba cái tên sáng giá nhất được đề cử là HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên cả hai HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng đều từ chối nên phương án cuối cùng mà VFF chọn lựa để thương thảo hợp đồng là HLV Hoàng Anh Tuấn.

Sau cuộc đàm phán ngày 4-1, một số thành viên thường trực VFF và ban tổng thư ký VFF tưởng chừng việc ông Hoàng Anh Tuấn trở thành HLV trưởng đã ngã ngũ, chỉ còn chờ báo cáo thường trực và ký hợp đồng. Thế nhưng ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch VFF, người có vai trò quan trọng nhất trong bộ máy của VFF những năm qua - đã công khai bày tỏ quan điểm không đồng tình với lựa chọn này.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Lê Hùng Dũng cho biết: “Tôi không đặt vấn đề phải tìm HLV nội hay ngoại nhưng làm sao phải tìm được HLV tốt nhất. HLV Phan Thanh Hùng đã từ chức, ít ra phải tìm được người như anh Hùng hoặc tốt hơn. HLV Hoàng Anh Tuấn nổi tiếng là “vua trụ hạng”, thành tích kém hơn cả Hữu Thắng, Huỳnh Đức. Tại sao nhất thiết phải chọn HLV nội khi không tìm được phương án tốt nhất?”.

Tuy cuộc họp chiều nay mới đưa ra thông tin cuối cùng về phương án HLV Hoàng Anh Tuấn nhưng theo thông tin của Tuổi Trẻ, trước thông tin về sự không đồng nhất từ các quan chức cấp cao VFF, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tìm đường lui bằng việc có thể gắn bó lâu dài với CLB Vicem Hải Phòng. Trả lời Tuổi Trẻ chiều 7-1, đại diện CLB này cho biết muốn ký hợp đồng với HLV Hoàng Anh Tuấn nhưng không xác nhận việc hai bên đã ký hợp đồng.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên