07/01/2013 02:38 GMT+7

Ronaldo cứu Mourinho

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Cú đúp của Ronaldo giúp 10 người Real Madrid thắng R.Sociedad 4-3 vào rạng sáng 7-1.

Real Madrid<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Real Sociedad

Benzema 2’

Xabi Prieto 9’, 40’, 76,

Khedira 35’

Ronaldo 68’, 70’

lYJlXTJk.jpgPhóng to
Ronaldo sút bóng ghi bàn - Ảnh: Reuters
T7zZeNNg.jpgPhóng to
Casillas (phải) an ủi Adan khi đồng nghiệp trẻ nhận thẻ đỏ - Ảnh: Reuters
SvukofRh.jpgPhóng to
Hattrick của Prieto không giúp Sociedad có điểm trước Real Madrid - Ảnh: Reuters

HLV Mourinho tiếp tục gây sốc khi một lần nữa xếp Casillas trên băng ghế dự bị và để thủ môn trẻ Adan được thi đấu ngay từ đầu. Ở hàng thủ, do không còn người nên HLV Mourinho phải xếp 4 hậu vệ rất chắp vá là Michael Essien đá cánh phải; Arbeloa đá cánh trái còn cặp trung vệ là Varane - Carvalho.

Ngược lại, hàng công của Real Madrid có đầy đủ các hảo thủ cần thiết, Ronaldo - Oezil - Callejon được xếp đá hộ công cho Benzema. Trên băng ghế dự bị, Higuain cũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Real Madrid đã khởi đầu như mơ khi Khedira chọc khe để Benzema thoát xuống rồi dứt điểm mở tỷ số trận đấu ở ngay phút thứ 2. Môt trận đấu tưởng chừng như tưng bừng của Real Madrid trên sân nhà Bernabeu đã gặp ngay trục trặc chỉ sau đó 3 phút.

Và trục trặc đó là điều mà HLV Mourinho sợ nhất. Thủ thành Adan phát bóng lên quá cẩu thả khiến Carvalho không khống chế được bóng. Chỉ chờ có vậy, Vela cướp bóng để đối mặt với khung thành. Không còn lựa chọn nào khác, Adan phạm lỗi với Vela trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và rút thẻ đỏ cho Adan. HLV Mourinho buộc phải tung Casillas vào sân và rút Callejon khỏi sân.

Trong pha sút phạt 11m tiếp theo, Xabi Prieto đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Real Socieda.

Người mà Mourinho tin tưởng đã phạm sai lầm chết người khiến cho Real Madrid bị gỡ hòa và chỉ còn thi đấu với 10 người. Nếu trận này mà Real Madrid thất thủ, HLV Mourinho khó lòng yên thân. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười cho Người đặc biệt khi hàng công của Real Madrid mà đặc biệt là Ronaldo đã chơi tốt, đem về trận thắng chung cuộc.

Dù chỉ thi đấu với 10 người nhưng Real Madrid vẫn làm chủ được thế trận. Các pha đi bóng của Oezil và Ronaldo rất sắc sảo khiến hàng thủ của Real Sociedad lộ nhiều khoảng trống và Benzema luôn là mối nguy hiểm thường trực của khung thành thủ môn Bravo.

Phút 35, Carvalho - người không được Mourinho trọng dụng - đón quả phạt góc của Ronaldo rồi tung cú sút ở rìa vòng cấm địa. Bóng đi nhẹ đến đúng vị trí của Khedira và tiền vệ người Đức khéo léo đánh gót từ cự ly gần, làm tung lưới Real Sociedad.

Tuy nhiên, một lần nữa, Real Madrid lại không giữ được thế dẫn bàn lâu. Chỉ 5 phút sau khi nâng tỷ số lên 2-1, Real Madrid lại bị thủng lưới. Lần này họ có phần kém may vì cú sút của cầu thủ Vela đập trúng người Carvalho vô tình thành đường chuyền thuận lợi cho Prieto và nhiệm vụ của anh chỉ là dứt điểm ở cự ly gần để quân bình tỷ số.

Không hề nao núng sau bàn thua, Real Madrid vẫn chơi tốt, cả trong tấn công lẫn phản công. Benzema suýt làm nên chuyện nhưng cú vuốt bóng vào góc xa của anh lại tìm đúng cột dọc. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số 2-2.

Hiệp hai bắt đầu cũng với thế trận tương tự khi Real Madrid là đội áp đảo hơn. Real Madrid chơi rất đa dạng, khi tấn công dồn dập, khi lui về để kéo dãn đội hình đối phương. Và khi Real Sociedad dâng quá cao, bị hở sườn, họ đã phản công để ghi bàn. Phút 68, Benzema ở trung lộ trong pha phản công rồi bấm bóng cho Ronaldo thoát xuống, nhẹ nhàng sút bằng chân trái, nâng tỷ số lên 3-2.

Chiến thắng gần như chui vào túi của Real Madrid 2 phút sau đó khi Ronaldo bị phạm lỗi ở rìa vòng cấm địa trong nỗ lực đi bóng sau pha phản công. Chính Ronaldo đã sút thành công quả đá phạt, nâng tỷ số lên 4-2.

Bàn thắng không làm Real Madrid giảm nhịp độ thi đấu, ít phút sau Oezil chọc khe cho Higuain nhưng cú sút cận thành của anh lại tìm đúng xà ngang.

Có phần mải mê tấn công, Real Madrid dính đòn phản công của Real Sociedad và Prieto ghi bàn ở phút 77, lập hattrick trong trận và rút ngắn tỷ số còn 3-4. Sự hưng phấn của Sociedad ngay lập tức bị dập tắt khi Estrada phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân ở phút 79.

Trong 10 phút cuối, hai đội chỉ còn chơi với 10 người và Real Madrid dễ dàng bảo toàn kết quả có lợi của mình.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên