07/01/2013 03:17 GMT+7

Cuộc chiến cuối cùng của Armstrong

KHOA BÌNH
KHOA BÌNH

TT - Nhật báo uy tín New York Times (Mỹ) cho biết cuarơ 41 tuổi người Mỹ Lance Armstrong đang cân nhắc khả năng thú nhận anh từng sử dụng doping.

RQxdiXip.jpgPhóng to

Armstrong cân nhắc khả năng thú nhận tất cả - Ảnh: AFP

Trước đó, sau khi Cơ quan phòng chống doping của Mỹ (Usada) công bố bản báo cáo cho thấy Armstrong và đội đua xe đạp Bưu Điện Mỹ sử dụng doping “tinh vi, chuyên nghiệp và thành công nhất trong lịch sử thể thao từ trước đến nay”, Armstrong đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn, bị Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI) tước mọi danh hiệu tính từ ngày 1-8-1998. Sau khi bản báo cáo được công bố, Armstrong vẫn giữ thái độ im lặng. Tuy nhiên, bản thành tích bảy lần giành danh hiệu Tour de France đã được gỡ bỏ khỏi tài khoản của Armstrong trên mạng xã hội Twitter.

Nay thì Armstrong đang có ý định thú nhận tất cả vì anh muốn khôi phục sự nghiệp VĐV (có tin nói Armstrong dự định tranh tài môn điền kinh ba môn phối hợp). Báo New York Times đưa tin Armstrong đã có cuộc gặp với Ty Tygart - một nhân vật lãnh đạo ở Usada. Chính Ty Tygart từng kêu gọi Armstrong công bố mọi sự thật. Ngoài ra, New York Times cũng cho biết Armstrong đang muốn gặp David Howman - tổng giám đốc Cơ quan Phòng chống doping thế giới.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Armstrong lần đầu tiên công bố sự thật liên quan đến “nghiệp doping” của anh và đồng đội? Chắc chắn anh sẽ không tránh khỏi búa rìu dư luận, bị lên án, phê phán, chỉ trích... Thần tượng Lance Armstrong - nhân vật từng được giới truyền thông “thần thánh hóa” khi vượt qua căn bệnh ung thư tinh hoàn đã di căn đến phổi và não để giành vô số chiến tích trong sự nghiệp - sẽ chính thức sụp đổ.

Nhưng sau khi mọi chuyện được phơi bày, Armstrong có thể sẽ sống cuộc đời còn lại nhẹ nhàng, thanh thản để sự nghiệp của mình không khép lại quá cay độc và nghiệt ngã.

Đây sẽ là trận chiến cuối cùng của Lance Armstrong, trận chiến chỉ có đối thủ duy nhất trên đường đua, anh và chính mình.

KHOA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên