05/01/2013 06:11 GMT+7

Lạc đề...

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Trong cuộc họp báo thông tin về việc HLV Phan Thanh Hùng từ chức, phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng có nói một điều: sắp tới đây sẽ không triệu tập những cầu thủ thiếu tinh thần màu cờ sắc áo. Hỏi đó là những ai thì ông Dũng bảo rằng không cần thiết phải nêu tên để tránh việc “ném đá” của dư luận.

HLV Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng ĐTQGHLV Hoàng Anh Tuấn từ chối làm HLV tạm quyền

Hôm qua, đã có thông tin rò rỉ từ VFF cho biết trong danh sách triệu tập đội tuyển tới đây sẽ không có tên tiền đạo Lê Công Vinh. Ngay lập tức, “đá” bắt đầu được ném tới tấp với những cái tít đại loại như “Công Vinh nằm trong danh sách đen” khi liên kết chuyện ông Dũng nói với việc Công Vinh vắng mặt sắp tới trong đội tuyển.

Nhìn lại diễn biến những trận đấu tệ hại của đội tuyển VN tại AFF Cup 2012, không phủ nhận Công Vinh là một người chơi rất mờ nhạt. Nhưng có nhiều chuyên gia, cựu danh thủ bên cạnh việc nhận định “Vinh đã xuống phong độ” cũng nói thêm rằng anh bị cô lập bởi những đường chuyền “bẻ lưng”, hoặc không chuyền gì cả từ nhiều tiền vệ.

Tiếp đến, cũng có thông tin hậu trường cho biết đội tuyển đang có những phe phái đấu nhau để khẳng định vai trò thủ lĩnh. Rồi cũng có thông tin cho rằng HLV Hoàng Anh Tuấn, khi ấy là trợ lý cho HLV Phan Thanh Hùng, đã không ưa Công Vinh... Nói chung là rất nhiều lời đồn, và đều được đưa ra từ những người am hiểu chứ không phải dân tay mơ.

Vậy nên cũng có thể hiểu khi ông Hoàng Anh Tuấn chính thức được chọn làm HLV trưởng thì việc Công Vinh vắng mặt là điều đương nhiên. Và như vậy, gán cho Công Vinh cái tội nằm trong “danh sách đen” thì hơi ác.

Với mình, chúng tôi nghĩ rằng cho dù Công Vinh nằm trong “danh sách đen” hay Công Vinh là nạn nhân của nạn bè phái trong đội tuyển thì tất cả đều không phải là điều quan trọng. Nó cũng giống như việc giờ đây ông Hoàng Anh Tuấn hay nhân vật nào đó dẫn dắt đội tuyển thi đấu trong năm 2013 đều không là chuyện quan trọng. Bởi có là ai dẫn dắt đội tuyển hay có hoặc không có Công Vinh đi nữa thì trong một sớm một chiều cũng không vực dậy được một đội tuyển được xây trên cái nền yếu ớt.

Nhiều lúc có cảm giác dư luận đang bị dẫn dắt bởi những chuyện vặt vãnh như là tung hỏa mù để quên đi những tồn tại mang tầm vĩ mô của bóng đá VN.

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên