25/12/2012 06:52 GMT+7

Bài học từ Casillas

KHOA BÌNH
KHOA BÌNH

TT - Mấy hôm nay báo chí Tây Ban Nha đã làm đậm câu chuyện thủ môn đội Real Madrid (R.M) Iker Casillas bị HLV Jose Mourinho xếp ngồi dự bị trong trận gặp Malaga trên sân khách La Rosaleda ở vòng 17 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) cuối tuần qua.

z2JMHJFk.jpgPhóng to
Casillas (bìa trái) ngồi buồn bã trên băng ghế dự bị trong trận R.M thua Malaga - Ảnh: AFP

Sở dĩ sự kiện này được báo chí xứ sở bò tót khai thác triệt để vì Casillas được xem là “công thần” của đội tuyển Tây Ban Nha lẫn R.M. Ở R.M, vị trí của Casillas được xem “bất khả xâm phạm” và hầu như anh chưa bao giờ ngồi dự bị trong những trận đấu quan trọng của R.M.

Hẳn nhiên ông Mourinho đã cân nhắc rất kỹ khi đưa ra quyết định để Adan bắt chính thay Casillas. Ông hiểu rõ nếu R.M thua, nội bộ CLB có thể nảy sinh nhiều vấn đề và báo chí Tây Ban Nha lại có cớ tấn công đội bóng vốn đang bị Barca bỏ xa trên bảng xếp hạng La Liga.

Không may cho ông Mourinho, R.M đã hứng chịu thất bại (thua 2-3). Lỗi thua trận không hoàn toàn thuộc về Adan dù đêm 22-12 Adan có một trận cầu dưới sức mình. Công bằng mà nói, R.M thua vì nhiều trụ cột đã chơi rất tệ trên sân La Rosaleda. Chẳng hạn như siêu sao Cristiano Ronaldo, anh có nhiều cơ hội ăn bàn, thậm chí đối diện với khung thành trống rỗng nhưng sút lên... trời!

Nhưng một số tờ báo ở Tây Ban Nha vẫn vin vào cớ Casillas bị xếp ngồi dự bị để tấn công ông Mourinho. Họ cho đăng những bức ảnh to tướng cảnh Casillas ngồi gục đầu trên băng ghế dự bị và giật những dòng tít xoáy vào nội bộ có vấn đề của R.M. Vài tờ báo bình luận sở dĩ HLV Mourinho trừng phạt Casillas là để “dằn mặt” chủ tịch CLB R.M Florentino Perez, vì giữa hai người có nhiều quan điểm bất đồng xung quanh việc chuyển nhượng cầu thủ. Trong đó, Perez từng bác đề xuất mua thêm thủ môn giỏi của ông Mourinho.

Nói chung, các tờ báo đưa đủ loại thông tin, bình luận nhiều kiểu xung quanh câu chuyện này. Nhưng nhân vật chính của câu chuyện là Iker Casillas đã nói gì?

Bất ngờ là Casillas đã đưa ra phản ứng rất chuyên nghiệp. Casillas phát biểu trên kênh truyền hình La Sexta (Tây Ban Nha): “HLV là người đưa ra quyết định chọn đội hình tốt nhất cho mỗi trận đấu và bạn cần chấp nhận quyết định của ông ấy. Tôi không quen khi phải ngồi trên băng ghế dự bị, nhưng xếp trên tôi và bất kỳ ngôi sao nào trong đội R.M chính là tập thể. Điều tôi cần làm là nỗ lực tập luyện để được HLV Mourinho tin tưởng trở lại”.

Phản ứng của “công thần” Casillas không có một từ nào cho thấy anh là công thần của đội R.M. Cách hành xử mẫu mực này rất đáng để giới cầu thủ, nhất là những cầu thủ trẻ, noi gương.

KHOA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên