22/12/2012 18:45 GMT+7

Singapore lần thứ tư vô địch AFF Suzuki Cup

 TTO
 TTO

TTO - Tối 22-12, Singapore trở thành đội bóng lần thứ tư đăng quang tại AFF Suzuki Cup dù thua Thái Lan 0-1 trong trận lượt về. Sau hai lượt đi - về, chung cuộc Singapore thắng 3-2.

VoGuvYxP.jpgPhóng to
Các cầu thủ Singapore ăn mừng chức vô địch AFF Cup lần thứ 4 trong lịch sử và là lần thứ 3 họ đăng quang dưới thời HLV Avramovic - Ảnh: Reuters
RzIt3CgM.jpgPhóng to
Pha tranh bóng của Khaizan (phải - Singapore) và Bantao (Thái Lan) - Ảnh: Reuters
Hạ Thái Lan 3-1, Singapore chạm tay vào cúp vô địchBàn thắng duy nhất trong những phút bù giờ của hiệp một do công Keawsombut đã không giúp gì được cho Thái Lan. Tác dụng lớn nhất của bàn thắng này là giúp hiệp hai của trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn.

Sau khi bị dẫn 0-1, Singapore đã bắt đầu chơi "tích cực" hơn bởi vì họ hiểu rằng chỉ 1 bàn thua nữa, người đoạt cúp sẽ là Thái Lan.

Hiệp hai diễn ra khá hay, Singapore chịu tấn công hơn nhưng nhìn chung họ vẫn chăm chăm phòng ngự từ giữa sân để bảo toàn kết quả rất lớn tạo ra từ trận lượt đi. Khi Singapore không co cụm phòng ngự, bên kia sân Thái Lan cũng có nhiều khoảng trống hơn. Nhưng tiếc cho họ khi hai trụ cột là Thonglao và Keawsombut lần lượt bị đau và phải rời sân.Vắng Keawsombut - người đã ghi bàn trong hiệp một từ pha phạt góc - sự áp đảo về số lượng phạt góc, 15 cho Thái Lan và 1 cho Singapore - trở nên vô nghĩa. Từ khi Keawsombut rời sân, các pha phạt góc của Thái Lan đều không có còn hiệu quả như trước.

Trước đó trong 45 phút của hiệp một, Thái Lan hoàn toàn ép sân. Tuy nhiên, đội chủ nhà tỏ ra khá bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của Singapore và họ chỉ thật sự có được hai cơ hội nguy hiểm, tất cả từ hai pha phạt góc, khi Pornsai đánh đầu dội cột và khi Keawsombut ghi bàn.

Dưới đây là diễn biến chính trong trận Thái Lan thắng Singapore 1-0:

Phút 90+2, trong pha phản công nhanh, tiền đạo Kamaz có cơ hội sút bóng vào góc hẹp nhưng Kawin đã tóm gọn. Ngay sau đó trong pha tấn công tiếp theo, Thái Lan đã tấn công trung lộ rất nguy hiểm nhưng lại không thành ở pha phối hợp cuối cùng.

Phút 90+1, từ đường căng ngang hợp lý của Bantao, Songkrasit đệm bóng chéo góc, bóng lăn từ từ vào khung thành trống nhưng lại liếm cột dọc ra ngoài.

Hiệp hai được cộng thêm 4 phút.

lTqzUATF.jpgPhóng to
Các cầu thủ Singapore ăn mừng chức vô địch AFF Cup lần thứ 4 trong lịch sử và là lần thứ 3 họ đăng quang dưới thời HLV Avramovic - Ảnh: Reuters

Phút 89, trọng tài rút thẻ vàng cho Bennett của Singapore.

Phút 87, Thái Lan được hưởng quả phạt ở cự ly 22m, chính diện khung thành. Isa Halim, phải nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi này với Dangda. Cú sút phạt của Phichitphong không nguy hiểm, Izman dễ dàng bắt gọn.

Singapore cũng thay người lần thứ hai. Amri được rút ra khỏi sân nhường chỗ cho Qiu Li. Amri từ từ rời sân khiến các cầu thủ Thái phản ứng buộc trọng tài phải can thiệp.

Phút 85, Songkrasit đi bóng dũng mãnh từ giữa sân, vượt qua 3 hậu vệ Singapore, xâm nhập vòng cấm địa rồi sút vào góc gần. Nhưng cú sút không quá nguy hiểm nên thủ môn Izman đã dễ dàng đẩy ra chịu phạt góc.

Phút 82, trọng tài rút thẻ vàng cho Lahsoh vì phạm lỗi với Baharoun trong pha Singapore phản công. Đây đã là thẻ vàng thứ 3 của Thái Lan trong trận.

Phút 80, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, Pipob có pha bay vào đánh đầu ngay trước tay của thủ môn Izman. Cuối cùng, Izman vẫn phá được bóng nhưng bị đau và phải năm sân.

Phút 77, Singapore thay người đầu tiên. Tiền đạo Fazrul Kamaz vào thay tiền vệ Sulaiman.

Phút 75, Thái Lan có sự thay đổi người thứ hai, Pornsai rời sân nhường chỗ cho Songkrasin - tài năng trẻ của bóng đá Thái.

Phút 73, Dangda đi bóng dũng mãnh thẳng vào trung lộ, vượt qua Fahrudin rồi tung cú sút vào góc xa nhưng bóng vọt xà quá xa.

Phút 68, Keawsombut đã bỏ lỡ cơ hội quá ngon ăn. Trung vệ Baharoudin phá bóng hụt để iền đạo mang áo số 9 có Thái Lan có bóng đối mặt với thủ môn Izman. Tuy nhiên, cú sút mạnh của Keawsombut đã bay thẳng lên trời.

Phút 67, Thái Lan có sự thay đổi người đầu tiên. Thonglao được đưa ra nghỉ và Pibob vào sân. Lúc này Thái Lan cũng được hưởng quả phạt góc thứ 12 (so với chỉ 1 của Singapore) và không gây được nguy hiểm gì về phía khung thành Singapore.

Phút 66, Pornsai sút bóng phạt trực tiếp đưa bóng đi không mạnh nhưng chạm cột dọc. Cho tới thời điểm này, Pornsai chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Thái Lan.Phút 62, tiền vệ năng nổ Phichitphong của Thái Lan phải nhận thẻ vàng. Đây là thẻ vàng thứ 3 trong trận và là thứ 2 của Thái Lan.

Phút 58, Fahrudin phạm lỗi với Thonglao trong pha chống phản công nên bị thẻ vàng.

Phút 57, Pornsai đi bóng xâm nhập vòng cấm địa của Singapore nhưng cú căng ngang của anh đã bị Bennett phá ra chịu phạt góc. Sau đó Thái Lan được hưởng liên tiếp 2 quả phạt góc nhưng đều không tận dụng được.

Phút 54, trong vòng vây 3 hậu vệ Singapore, Dangda tung cú sút xa chéo góc ở cự ly 20m, bóng đi nhẹ và thiếu chính xác.

Phút 46, Keawsombut, cầu thủ đã ghi bàn mở tỷ số, bị phạt thẻ vàng.

Hiệp hai đã bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, Thái Lan tạm dẫn Singapore 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

VAAÀOOOO, Phút 45+1, Thái Lan - Singapore 1-0: từ pha đá phạt góc, Keawsombut bật cao đánh đầu cực mạnh, tung lưới Izman. Trong pha bóng này dường như hàng thủ Singapore đã hơi thoáng mất tập trung, để lỏng Keawsombut.

Phút 43, từ pha đá phạt bên cánh phải, bóng được treo vào giữa, Dangda đánh đầu sượt để trung vệ Chonlatit thoát xuống nhưng khi đối mặt với thủ môn Izman, trung vệ này đã đánh đầu đi vọt xà.

Phút 40, Thái Lan vừa có pha phối hợp bật tường nhỏ trung lộ giữa Phichitphong, Dangda, Keawsombut nhưng hậu vệ Singapore đã kịp phá đường bật bóng cuối cùng.

Phút 37, sau hàng loạt pha phối hợp, Lahsoh của Thái Lan sút bóng từ cự ly 25m, bóng đi nhẹ và hoàn toàn thiếu chính xác.

Bên ngoài sân, HLV Schafer liên tục "vò đầu bứt tai" trước màn trình diễn có vẻ nhạt nhòa của đội nhà.

Phút 30, Bantao tạt bóng từ cánh phải vào, hậu vệ Singapore không đón được bóng. Thonglao chờ sẵn, khống chế bóng bằng ngực. Ở tình huống này, hậu vệ Singapore đã rất nhanh, ập vào cản cú sút của Thonglao. Dangda ập vào tiếp sức cho đồng đội nhưng cũng không thể vượt qua hai hậu vệ của Singapore.

Phút 28, Phichitphong chọc khe cho Dangda thoát xuống. Chân sút số 1 Thái Lan đã đánh bại được bẫy việt vị của Singapore nhưng Dangda đã khống chế bóng không tốt, bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn cho Thái Lan.

Phút 26, sau pha va chạm trên không với Thonglao, Fahrudin bị choáng nặng và phải nằm sân khá lâu và được cáng ra khỏi sân.

Phút 20, Pornsai sút xa từ cự ly 22m, bóng đập chân cầu thủ Singapore làm đổi hướng, thủ môn Izman bị giật mình nhưng may mắn là bóng chỉ sượt cột dọc ra ngoài.

Trong pha phạt góc tiếp theo, Thái Lan đã không tận dụng được.

Phút 17, Phichitphong bị phạm lỗi ở ngay trước vòng cấm địa. Thái Lan được hưởng quả phạt góc cực kỳ nguy hiểm. Từ cự ly 18m chính diện khung thành, Thonglao sút bóng kỹ thuật qua hàng rào nhưng bóng cũng vượt xà ngang ra ngoài.

Phút 15, bóng đập xà ngang Singapore. Từ quả phạt góc, thủ môn Izman để bóng bật ra và Pornsai bật cao đánh đầu. Ở khoảng cách 2m, nhưng bóng tìm đúng... xà ngang bật ra.

Phút 14, Thonglao của Thái Lan bấm bóng vào trung lộ cho Keawsombut nhưng trung vệ Bennett đã kịp phá bóng giải vây cho Singapore.

Phút 10, Shahdan đón bóng trống trải trong vòng cấm của Thái Lan nhưng anh hơi chậm khiến hậu vệ Thái Lan kịp giải vây. Nếu không kịp thời cản phá, đây sẽ là một cơ hội rất nguy hiểm cho đội nhà.

Phút 7, Phitchipong vừa tung cú sút về phía khung thành của Singapore. Như vậy sau những phút đầu ép sân, Thái Lan đã có cú dứt điểm đầu tiên, nhưng không mấy nguy hiểm.

19g. Trận đấu đã bắt đầu. HLV Schafer của Thái Lan đã tung cả hai tiền đạo Dangda và Keawsombut vào sân ngay từ đầu.

Thái Lan trong trang phục toàn đỏ còn Singapore mặc đồ toàn xanh

Đội hình ra sân của Thái Lan: Kawin (thủ môn), Panupong, Butmathan, Chonlatit, Thonglao, Keawsombut, Dangda, Lahsoh, Pornsai, Phichitphong, Buntao

Đội hình ra sân của Singpore: Izman (thủ môn), Shaiful, Halim, Bahakki Khaizan, Sulaiman, Duric, Rahrudin, Bennett, Ishak, Kharul Amri, Baharoun

 TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên