18/12/2012 12:08 GMT+7

FIFA cảnh cáo LĐBĐ Nam Phi

H.LAM  
H.LAM  

TTO - FIFA vừa lên tiếng cảnh cáo LĐBĐ Nam Phi đã quản lý lỏng lẻo để đội tuyển của họ dính dáng đến đường dây dàn xếp tỉ số của tay trùm người Singapore Wilson Perumal.

T0R0iPnA.jpgPhóng to
Các cầu thủ Nam Phi ăn mừng chiến thắng trước Guatemala - trận đấu được cho là có dàn xếp tỉ số - Ảnh: Getty

Các trận đấu mà FIFA nhắc tới là bốn trận giao hữu của Nam Phi trước thềm World Cup 2010 - giải đấu mà họ là nước chủ nhà. Đó là các trận gặp Thái Lan, Bulgaria, Colombia và Guatemala. Trong đó hai trận FIFA đặc biệt chú ý là trận Nam Phi thắng Guatemala 5-0 và thắng Colombia 2-1 vào tháng 5-2010, hai tuần trước khi World Cup 2010 khởi tranh.

Trong hai trận này, mỗi trận các trọng tài đều thổi tới 3 quả phạt đền, trong đó có hai quả được cho là các trọng tài "tưởng tượng" ra. Hiện tại, hai trọng tài người Kenyan, Niger - những người điều khiển các trận đấu đó - đã được Nam Phi báo cáo lên FIFA.

Cũng theo điều tra của FIFA, nhân vật đứng đằng sau các vụ dàn xếp tỉ số này là tay trùm người Singapore Wilson Perumal. Ông trùm này đã lập công ty “ma” Football 4U (F4U) để âm mưu sắp đặt tỉ số các trận đấu với mục đích phục vụ các tổ chức cá độ bóng đá.

Dù biết rõ kẻ đứng đằng sau giật dây những trận "cầu bẩn" này nhưng FIFA và Nam Phi vẫn không thể đưa Wilson Perumal ra tòa, bởi Wilson Perumal hiện ngồi bóc lịch tại Phần Lan vì dàn xếp tỉ số các trận đấu tại giải VĐQG nước này trong vụ án được phanh phui hồi đầu năm.

H.LAM  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên