11/12/2012 11:53 GMT+7

Đội tuyển "đa ngôn ngữ" Philippines

TR.N. (Theo AFFCup)
TR.N. (Theo AFFCup)

TTO - Trước trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2012, trang tin AFF Cup tìm hiểu câu chuyện thú vị về đội tuyển Philippines: một đội bóng đa ngôn ngữ!

vRAbrPkz.jpgPhóng to
Nhiều tuyển thủ Philippines có mẹ là người Phi và bố là công dân các quốc gia khác - Ảnh: AFF Cup

Philippines là trường hợp thú vị nhất trong số bốn đội lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup 2012 do trong đội hình có nhiều cầu thủ mang dòng máu lai nhất. Những tuyển thủ này đủ điều kiện để chơi cho đội tuyển quốc gia (có mẹ là người Philippines còn bố là công dân nước ngoài). Vì thế, họ có thể rành tiếng Anh, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Hà Lan… hơn cả tiếng mẹ đẻ.

Hai cầu thủ Jerry Lucena và Dennis Cagara có gốc gác Đan Mạch, Paul Mulders và Jason de Jong đến từ Hà Lan, hai anh em Angel - Juani Guirado cùng với Carli de Murga mang dòng máu Tây Ban Nha, trong khi Rob Gier và hai anh em Phil - James Younghusband có nguồn gốc ở Anh.

Tuyển thủ Ray Jonsson có cha là người Iceland, Jeffrey Christiaens lai Bỉ. Thủ môn Eduard Sacapano và Chieffy Caligdong tuy sinh ra và lớn lên ở Philippines nhưng cũng có dòng máu Bỉ trong người. Riêng Patrick Reichelt mang dòng máu Đức nên có thể nói chuyện bằng tiếng Đức với HLV Michael Weiss.

Trưởng đoàn bóng đá Philippines Dan Palami thừa nhận việc các cầu thủ Phi giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ khác biệt là một vấn đề thật sự trong nội bộ đội bóng này.

Tuy nhiên, ông Palami nói kể từ khi các cầu thủ gắn bó với nhau trong lẫn ngoài sân cỏ từ hơn một năm qua thì họ đã thu hẹp được khoảng cách về ngôn ngữ. "Bằng cách nào đó họ đã học hỏi giao tiếp với nhau bằng nhiều ngôn ngữ, dù thậm chí chính tôi cũng không hiểu lắm”, Palami nói đùa.

Ông Palami cho rằng việc các tuyển thủ “đa ngôn ngữ” Philippines có thể trao đổi ăn ý với nhau một lần nữa chứng minh rằng bóng đá là ngôn ngữ phổ biến giúp mọi người có thể hiểu được nhau.

TR.N. (Theo AFFCup)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên