10/12/2012 04:55 GMT+7

"Chúng tôi không còn cách nào khác"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Đó là phát biểu của ông Lê Tiến Anh - phó tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco), chủ tịch CLB K.Khánh Hòa - xung quanh chuyện đột ngột chuyển đội bóng về Hải Phòng khiến cầu thủ lẫn người hâm mộ Khánh Hòa bức xúc.

NnHzeae1.jpgPhóng to
Các cầu thủ Khánh Hòa ăn mừng bàn thắng ở V-League. Hình ảnh này đã trở thành quá khứ - Ảnh: Sĩ Huyên

Ông nói: “Chúng tôi rút lui, không đầu tư cho bóng đá nữa do phải tái cấu trúc doanh nghiệp theo chỉ đạo của Thủ tướng. Thứ nhất, Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp nhà nước không được đầu tư dàn trải nữa mà phải đầu tư đúng lĩnh vực kinh doanh của mình. Khatoco là doanh nghiệp nhà nước, có vốn của Nhà nước nên không thể lấy tiền đầu tư cho bóng đá như trước. Thứ hai, Khatoco kinh doanh chín lĩnh vực, nhưng chỉ có thuốc lá là có lãi nên nếu có thể đầu tư cho bóng đá là về mặt quảng cáo. Nhưng thuốc lá lại bị cấm quảng cáo. Vì thế, chúng tôi không còn cách nào khác phải chuyển giao CLB K.Khánh Hòa”.

eMHuh4zI.jpgPhóng to
Ông Lê Tiến Anh - Ảnh: S.H.
* Các cầu thủ lẫn người hâm mộ Khánh Hòa đã sốc khi biết tin đội bóng bị chuyển đi nơi khác mà mình không hề được hỏi ý kiến. Lẽ ra việc chuyển giao này nên có một lộ trình hẳn hoi?

- Chuyển giao đội bóng là một lộ trình không biết lúc nào mới xong vì còn phụ thuộc vào quá trình đàm phán. Khi nào có kết quả chính thức chúng tôi mới nói được, chứ nói sớm cầu thủ sẽ có tâm lý hoang mang. Mà chúng tôi cũng tính toán việc không kịp chuyển giao và sẽ cố tài trợ nốt trong năm 2013 nữa. Bằng chứng là chúng tôi vẫn cho đội tham dự hai giải giao hữu ở Long An và Nghệ An mới đây để chuẩn bị cho mùa giải mới 2013.

Việc đàm phán chuyển giao đội bóng mới hòm hòm mấy ngày trước. Chưa kể ngày 8-12 tỉnh mới đồng ý chuyển giao đội bóng về Hải Phòng.

* Nhưng tại sao ông không thử hỏi các doanh nghiệp trong tỉnh xem có ai nhận nuôi đội bóng không mà lại chuyển giao cho nơi khác?

- Hai năm trước tôi đã có một đề án thành lập Công ty cổ phần bóng đá Khánh Hòa và Khatoco sẵn sàng bỏ ra 51% vốn. Tuy nhiên, từ tỉnh đến công ty chúng tôi đều không thể tìm ra được doanh nghiệp nào ở địa phương tham gia. Lãnh đạo tỉnh cũng muốn giữ đội bóng lắm, nhưng đến giờ vẫn không tìm ra doanh nghiệp nào nuôi CLB K.Khánh Hòa thì biết làm sao.

* Ông có lường được chuyện người hâm mộ Khánh Hòa hụt hẫng khi thấy đội bóng quê nhà bị chuyển giao?

- Tôi còn hụt hẫng chứ nói gì người hâm mộ tỉnh nhà. Tôi đau lắm chứ khi chục năm qua Khatoco đã bỏ ra 600-700 tỉ đồng đầu tư cho đội bóng, rồi tâm huyết của mình. Nếu tôi là doanh nghiệp tư nhân thì khác. Tôi không phải là ông bầu mà là người nhà nước nên khi Nhà nước không cho làm nữa thì phải chuyển.

“Chuyển giao đội bóng là đúng”

Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Khánh Hòa Nguyễn Văn Hòa cho biết sở không biết gì hết, và việc chuyển giao là tự Khatoco làm. Ông nói: “Việc này ngoài tầm của sở và Nhà nước. Nhưng tôi nghĩ việc chuyển giao này là đúng khi Thủ tướng đã quyết định phải tái cơ cấu doanh nghiệp. Các doanh nghiệp ở Khánh Hòa không ai có thể nuôi đội bóng nên chuyển giao là đúng”.

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên