03/12/2012 17:30 GMT+7

Việt Nam đoạt á quân thế vận hội game thủ

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Đội tuyển thể thao điện tử (eSports) Việt Nam đã giành được những thành tích vinh quang và rực rỡ trên đấu trường lớn và danh giá nhất thế giới World Cyber Games.

vestpQwX.jpgPhóng to
Đội tuyển thể thao điện tử (eSports) Việt Nam đã giành được những thành tích vinh quang và rực rỡ trên đấu trường lớn và danh giá nhất thế giới World Cyber Games - Ảnh do ban tổ chức cung cấp

Thông tin từ ban tổ chức World Cyber Games 2012 (WCG 2012) cho biết trong cuộc thi lần này Việt Nam có sự góp mặt của các vận động viên ở 2 bộ môn World of Tanks và Đột kích.

Những kỳ WCG trước Việt Nam chưa đạt được nhiều thành tích cao, nhưng tại WCG 2012 năm nay các vận động viên thể thao điện tử của Việt Nam đã đoạt ngôi vị á quân thế giới bộ môn Đột kích và hạng 4 thế giới về môn World of Tanks.

WCG 2012 được tổ chức tại Côn Sơn, Trung Quốc với hơn 800 vận động viên từ 78 quốc gia. Theo một số liệu được trang chủ WCG cung cấp, chỉ tính riêng số tiền thưởng chi cho các vận động viên trong mỗi kỳ tổ chức cũng đã lên đến 500.000 USD (hơn 10 tỉ đồng), một con số gấp nhiều lần các giải đấu cấp quốc gia hay khu vực. Chưa kể các chi phí tổ chức, đi lại, thiết bị thi đấu...

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên