02/12/2012 14:15 GMT+7

Yahoo! Messenger đóng cửa phòng chat công cộng

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Từ ngày 14-12, trình tin nhắn tức thời Yahoo! Messenger sẽ đóng cửa các phòng chat công cộng (Public Chat Room), PingBox, Voice Phone và không còn kết nối đến Windows Live Messenger.

* Yahoo! Voice Phone đóng cửa vào ngày 30-1-2013

Người dùng Yahoo! Messenger trong tuần qua đã bắt đầu nhận được thông báo trên sau khi đăng nhập vào tài khoản của mình.

Tạm biệt phòng chat công cộng và PingBox

Trong thông báo vào cuối tháng 11, Yahoo! cho biết sẽ đóng cửa các phòng tán gẫu (chat) công cộng từ ngày 14-12-2012. Các phòng chat công cộng là nơi những người dùng Yahoo! Messenger có thể tham gia cộng đồng Yahoo! đang trực tuyến, cùng tán gẫu theo nhóm chủ đề hay theo khu vực địa lý, quốc gia (Messenger Yahoo Chat Join a Room).

ZU52hG0c.jpgPhóng to
Phòng chat công cộng sẽ đóng cửa sau ngày 14-12-2012

Trước nay "Chat Room" của Yahoo! Messenger rất được cộng đồng mạng ưa thích, đặc biệt là cộng đồng mạng Việt Nam vốn đã quá quen thuộc với trình Yahoo! Messenger và các phòng chat công cộng như Huế, Sài Gòn, Hà Nội... (Regional - Vietnam).

Lý do được đưa ra là "để tập trung cung cấp các tính năng mới hấp dẫn hơn cho Yahoo! Messenger". Yahoo! cũng sẽ sớm đưa ra "những phương thức kết nối tốt hơn với cộng đồng và những mối liên hệ mà bạn quan tâm".

Không chỉ có "Public Chat Room" trong Yahoo! Messenger ra đi, PingBox cũng chịu chung số phận vào cùng thời điểm trên với lý do tương tự. PingBox là nội dung nhúng vào các blog hay website cá nhân, cho phép khách truy cập có thể chat trực tiếp hay để lại tin nhắn với chủ tài khoản ngay trên blog hay website mà không cần mở Yahoo! Messenger.

Nếu đang nhúng PingBox trên blog hay website cá nhân, bạn cần loại bỏ trước ngày 14-12 tới đây. Để xóa PingBox, bạn mở Yahoo! Messenger, chọn Messenger | My Pingbox Manage Pingbox và trên trang Manage your Pingboxes, nhấn "Delete" các phần PingBox đã tạo. Xác nhận xóa để hoàn tất. Sau đó loại bỏ mã nguồn PingBox ra khỏi mã nguồn website.

Không còn kết nối với Windows Live Messenger

Đầu năm 2013, Microsoft sẽ loại bỏ dịch vụ tin nhắn tức thời Windows Live Messenger để tập trung vào ứng dụng tất cả-trong-một Skype (Tin nhắn tức thời, gọi thoại Internet kèm video). Đây là một thông báo "gây sốc" của gã khổng lồ phần mềm vì Windows Live Messenger là trình tin nhắn tức thời có thâm niên lên đến 7 năm (nâng cấp từ MSN Messenger ra đời năm 1999, đổi tên thành Windows Live Messenger từ năm 2005).

* Nhịp Sống Số:Windows Live Messenger sẽ bị khai tử, Skype lên ngôi

Trước đó, người dùng Yahoo! Messenger có thể chat trực tiếp với các tài khoản Windows Live Messenger và ngược lại, nhờ sự hợp tác liên thông giữa Microsoft và Yahoo!. Tuy nhiên, kể từ ngày 14-12, Yahoo! Messenger sẽ "tuyệt giao" với các tài khoản WLM. Khi đăng nhập, người dùng vẫn sẽ thấy những tài khoản WLM có trên danh sách bạn chat nhưng đội lốt màu xám và không thể tiếp tục liên hệ, tương tác được.

Vĩnh biệt chức năng gọi điện thoại Yahoo! Voice Phone

Chưa hết tin buồn từ Yahoo! khi dịch vụ gọi đến các số điện thoại từ Yahoo! Messenger (Phone In / Phone Out) cũng sẽ "chấm hết" vào ngày 30-1-2013. Trong giai đoạn từ đây đến thời điểm "khai tử", chức năng này vẫn hoạt động bình thường.

Kể từ đầu tháng 12-2012, người dùng không thể nạp thêm tiền vào tài khoản để gọi hay nhận điện thoại trực tiếp từ Yahoo! Messenger. Các tài khoản còn nhiều lưu trữ tiền sẽ nhận được email hướng dẫn cách yêu cầu hoàn trả từ Jajah (hoặc email đến yahoovoice@jajah.com). Trước đó, Yahoo! đã kết hợp cùng đối tác Jajah để cung cấp dịch vụ gọi thoại (VoIP) từ Yahoo! Messenger đến các số điện thoại cố định, điện thoại di động (tương tự Skype).

Chức năng gọi thoại (VoIP) giữa hai tài khoản Yahoo! Messenger vẫn hoạt động bình thường.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên