02/12/2012 00:39 GMT+7

Chelsea thảm bại

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi thảm bại 1-3 trước West Ham trên sân khách Upton Park vào đêm 1-12...

X5QN9dNL.jpgPhóng to
Torres tiếp tục có một trận đấu gây thất vọng - Ảnh: Reuters

Không chỉ thất vọng về kết quả, Chelsea còn gây thất vọng cả về lối chơi rời rạc và thiếu sáng tạo trước đối thủ West Ham bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Dù Chelsea nhập cuộc khá thuận lợi khi sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 13, do công của tiền vệ Juan Mata với một cú sút chéo góc bằng chân trái đánh bại thủ môn Jussi Jaaskelainen (West Ham).

Đáng tiếc là sau khi có bàn thắng, Chelsea lại chơi không thật tốt với hàng tấn công thiếu sắc nét mà tệ nhất là tiền đạo Fernando Torres. Suốt 90 phút có mặt trên sân, Torres chỉ để lại dấu ấn duy nhất là pha kiến tạo cho Juan Mata ghi bàn, còn lại anh thường xuyên có những pha xử lý rất “vô duyên” như chuyền bóng sai địa chỉ hoặc quá mạnh, hay mỗi khi có cơ hội thuận lợi anh lại sút không có lực và thiếu chính xác. Trước trận đấu này, HLV Rafael Benitez đã cảnh cáo Torres phải cải thiện phong độ trong thời gian một tháng, nếu không anh sẽ bị bán.

Không chỉ hàng công chơi dở, hàng thủ của Chelsea cũng dở không kém khi thường xuyên tạo khoảng trống cho cầu thủ đối phương uy hiếp khung thành của thủ môn Petr Cech. Như ở phút 34, tiền đạo Kevin Nolan đã đưa được bóng vào lưới Chelsea nhưng rất may trọng tài Atkinson lại không công nhận vì cho rằng một cầu thủ West Ham phạm lỗi trước đó.

Đáng lý sau tình huống hút chết này, các hậu vệ Chelsea phải rút kinh nghiệm mà chơi chắc chắn hơn thì trái lại họ tiếp tục chơi rất thiếu tập trung. Nếu Petr Cech không phản xạ tuyệt vời thì Kevin Nolan đã có thể ghi bàn từ quả đánh đầu căng trong tư thế trống trải ở phút 45. Cuối cùng điều gì phải đến đã đến ở phút 63, khi các hậu vệ Chelsea lơi lỏng để tiền đạo Carlton Cole đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho West Ham.

Chỉ hai phút sau tình huống này, tiền vệ Juan Mata đã thực hiện quả đá phạt trực tiếp rất đẹp nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành West Ham bật ra ngoài. May mắn không bị thủng lưới ở pha bóng này, West Ham càng chơi càng hăng. Họ không hề e sợ mà sẵn sàng tấn công ăn miếng trả miếng trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp.

Phần thưởng cho sự can đảm đó là West Ham có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công của tiền vệ Mohamed Diame ở phút 87 với cú sút rất căng ở cự ly chưa đến 12m. Đến phút 90+1, tiền đạo người Mali Modibo Maiga dễ dàng tung cú sút vào lưới trống ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho West Ham.

Như vậy đã bảy trận liên tiếp ở Giải ngoại hạng Anh, Chelsea chỉ toàn hòa hoặc thua, giấc mơ vô địch ngày một xa.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên