21/11/2012 17:37 GMT+7

Abramovich chính thức "trảm" HLV Di Matteo

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - HLV Roberto Di Matteo chính thức bị sa thải khỏi đội Chelsea. Quyết định được đưa ra chưa đầy 24 giờ sau trận Chelsea thua Juventus 0-3 tại lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League.

3z5gsrdz.jpgPhóng to
HLV Roberto Di Matteo bị sa thải vì thành tích tệ hại của Chelsea trong tám trận qua - Ảnh: Getty

Theo thông tin được đăng tải trên trang web chính thức của Chelsea, HLV Roberto Di Matteo đã chia tay CLB vào sáng 21-11 (giờ địa phương).

“Các kết quả cùng những màn trình diễn của đội bóng thời gian gần đây không đủ tốt. Chủ tịch và ban lãnh đạo cảm thấy một sự thay đổi vào lúc này là cần thiết để giúp đội bóng tiến lên theo chiều hướng đúng đắn khi chúng ta bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải”, tuyên bố trên chelseafc.com ghi.

“Chủ tịch và ban lãnh đạo muốn cảm ơn Roberto vì tất cả những gì anh đã làm kể từ lúc nhậm chức hồi tháng 3. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên những đóng góp của anh ấy cho lịch sử CLB và anh ấy sẽ luôn được chào đón tại sân Stamford Bridge”.

Roberto Di Matteo dẫn dắt Chelsea từ tháng 3 năm nay trên cương vị HLV tạm quyền thay thế người tiền nhiệm Andre Villas-Boas. Ông đã giúp đội bóng giành một cúp FA, một cúp Champions League. Thành tích này giúp Di Matteo được tưởng thưởng bản hợp đồng chính thức có thời hạn hai năm, tuy nhiên ông chỉ trụ được 262 ngày trước khi nhận đơn thôi việc.

Như vậy, Di Matteo sẽ trở thành HLV có thời gian dẫn dắt Chelsea ngắn thứ năm trong lịch sử dưới thời chủ tịch Abramovich.

Như tuyên bố của Chelsea, lý do ông Di Matteo bị sa thải nằm ở các kết quả tệ hại gần đây của HLV người Ý cùng đội bóng. Trận thua Juventus 0-3 khiến Chelsea đứng trước nguy cơ trở thành đội đương kim vô địch đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng Champions League.

Ngoài ra, Chelsea cũng chỉ thắng hai trong tổng số tám trận gần nhất của họ ở mọi mặt trận, một trong số đó là thắng lợi 5-4 trước Manchester United ở Capital One Cup - giải đấu ít được quan tâm. Việc liên tục mất điểm ở Giải ngoại hạng Anh cũng khiến Chelsea tụt xuống vị trí thứ ba, kém đội đầu bảng Manchester City bốn điểm.

Tờ Daily Mail cho rằng chủ tịch Chelsea Roman Abramovich chính là người đưa ra quyết định sa thải Di Matteo. Trước đó, tỉ phú người Nga không hài lòng khi chứng kiến Chelsea mất liền hai chiếc siêu cúp hồi đầu giải, thua Manchester City tại Siêu cúp Anh và thua Atletico Madrid tại Siêu cúp châu Âu.

Dù chưa có tuyên bố chính thức, nhưng hiện có tin ông Abramovich đang liên hệ đưa cựu HLV Barcelona Pep Guardiola về dẫn dắt Chelsea. Bên cạnh đó, cựu chiến lược gia của Liverpool Rafael Benitez cũng nằm trong danh sách ưu tiên.

Những HLV có thời gian làm việc ngắn nhất dưới thời chủ tịch Abramovich:

  1. Guus Hiddink 105 ngày
  2. Felipe Scolari 223 ngày
  3. Avram Grant 247 ngày
  4. Andre Villas-Boas 256 ngày
  5. Roberto Di Matteo 262 ngày
MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên