21/11/2012 08:43 GMT+7

Thương cho ông Hùng!

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Ông Hùng ở đây là Phan Thanh Hùng, HLV trưởng đội tuyển VN vừa dẫn quân lên đường đi Thái Lan vào hôm 20-11 để tham dự AFF Cup 2012.

XRKotXbT.jpgPhóng to

HLV Phan Thanh Hùng (trái) báo cáo Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh về tình hình đội tuyển trước giờ dự AFF Cup 2012 trưa 19-11 - Ảnh: Quang Minh

Mới có mấy tháng dẫn dắt đội tuyển mà ông bơ phờ, hốc hác thấy rõ. Tối 19-11, một đồng nghiệp là phóng viên ảnh thể thao ở Hà Nội gọi điện nói: ”Trưa nay tớ thấy cái cảnh Phan Thanh Hùng ngồi ngủ gục chờ gặp bộ trưởng thấy tội quá. Tối 18-11, toàn đội tuyển rời Nha Trang vào TP.HCM. Mệt rã rời sau khi ổn định nơi ăn chốn ở cho toàn đội, 6g ngày 19-11 HLV Phan Thanh Hùng lọ mọ ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi Hà Nội theo lệnh triệu tập ra gặp bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch để báo cáo tình hình đội tuyển, nghe những lời ủy lạo vàng ngọc trước AFF Cup.

12g trưa, bộ trưởng mới rảnh để gặp, mà Hùng đến lúc 11g30 nên đành ngồi ngủ gà ngủ vịt chờ. Cuộc gặp diễn ra đúng nửa giờ, sau đó Phan Thanh Hùng vội vã phi ra sân bay Nội Bài để đáp chuyến bay lúc 14g vào TP.HCM cho kịp buổi lễ tiễn đội tuyển. Cũng vì vậy, buổi tập quan trọng cuối cùng diễn ra chiều 19-11, Phan Thanh Hùng không thể có mặt nên phải nhờ các trợ lý làm giúp”.

PV Tuổi Trẻ đã kiểm tra lại từ HLV Phan Thanh Hùng và ông xác nhận lịch trình của mình trong hai ngày 18, 19-11 là đúng như thế thật. Mấy tháng trời mất ăn mất ngủ để lo cho đội tuyển, nay lại càng thêm căng thẳng vì trận đánh lớn đã đến cận kề, chưa kể áp lực từ hàng chục triệu người hâm mộ, nên dù ông nhận lương cao nhưng cũng thấy thương quá.

Quá thương ông Hùng vì áp lực công việc, trách nhiệm nên giật mình nhớ lại: Xưa nay, các HLV ngoại như Tavares, Weigang, Murphy, Riedl, Calisto có bao giờ trong thời điểm nước sôi lửa bỏng sát giờ lên đường dự giải quan trọng lại di chuyển cả mấy ngàn cây số để báo cáo tình hình đội tuyển cho bộ trưởng nghe không? Tôi đoan chắc là chưa bao giờ có.

20 năm theo dõi thể thao, tôi chỉ thấy những ông Lê Bửu, Hà Quang Dự..., thậm chí cao hơn thế nữa như Phó thủ tướng Nguyễn Khánh, Phạm Gia Khiêm đều đích thân đến với đội tuyển để động viên tinh thần trước khi họ đi làm nhiệm vụ quốc gia. Còn mời đến để lắng nghe một vấn đề nào đó liên quan đến bóng đá nước nhà thì chỉ là vào những lúc rảnh rỗi, chứ không phải thời điểm mà người HLV trưởng phải tập trung toàn bộ tinh thần và sức lực cho giải đấu quan trọng số 1 như AFF Cup.

Tôi đoan chắc nếu gặp phải các ông Tavares, Weigang, Murphy, Riedl, Calisto, chắc họ đều từ chối cuộc gặp báo cáo và nghe ủy lạo tinh thần như vậy; nhưng Phan Thanh Hùng thì không thể. Vì vậy, lại càng thêm thương ông Hùng...

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên