18/11/2012 19:36 GMT+7

Hàn Quốc vô địch U-19 châu Á

TR.N.
TR.N.

TTO - Đội tuyển Hàn Quốc đã đoạt chức vô địch U-19 châu Á sau trận chung kết thắng Iraq 4-1 bằng loạt sút luân lưu trên sân Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

X9hkcdkZ.jpgPhóng to

Hàn Quốc vô địch U-19 châu Á - Ảnh AFP

Mohanad Abdulraheem ghi bàn mở tỉ số cho Iraq nhưng Moon Chang Jin kịp gỡ hòa cho Hàn Quốc trước khi trận đấu kết thúc chỉ ba phút. Hai hiệp phụ diễn ra không có thêm bàn thắng nên trận chung kết phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu.

Các cầu thủ Hàn Quốc Sim Sang Min, Woo Ju Sung, Kim Sun Woo và Ryu Seung Woo đều sút lọt lưới trong khi phía Iraq chỉ có Ahmed Abbas sút thành công.

“Trận đấu hôm nay vô cùng khó khăn nhưng các cầu thủ của tôi đã nỗ lực hết sức mình” - HLV đội U-19 Hàn Quốc Lee Kwangjong nói. Đội U-19 Hàn Quốc chỉ ghi được ba bàn thắng ở vòng đấu bảng, nhưng càng vào sâu càng thi đấu hay hơn và có những trận thắng đậm 4-1 trước Iran và 3-1 trước ĐKVĐ Uzbekistan để lọt vào trận chung kết với Iraq.

Quyền chủ tịch AFC Zhang Jilong đã trao cúp vô địch cho Lee Chang Geun, đội trưởng đội U-19 Hàn Quốc. Ông Zhang nhiệt liệt chúc mừng Hàn Quốc đã điều hành hoạt động bóng đá xuất sắc để có được đội tuyển mạnh ở châu lục. “Đây là danh hiệu vô địch thứ 12 của đội U-19 Hàn Quốc trên đấu trường châu lục và tôi hi vọng sẽ còn nhiều danh hiệu nữa”.

Ông Zhang Jilong cũng nhấn mạnh nét son của giải đấu U-19 châu Á 2012 là sự so tài giữa các nền bóng đá vùng Đông Á và Tây Á. Ông đánh giá cao trình độ và chất lượng chuyên môn mà các đội tuyển Nhật, Triều Tiên, Saudi Arabia hay Iran mang lại.

Các tuyển thủ châu Á tham dự giải U-19 năm nay sẽ đóng vai trò nòng cốt khi tham dự giải U-20 thế giới do FIFA tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ năm 2013. Bốn đại diện châu Á tham dự giải này là Hàn Quốc, Iraq, Uzbekistan và Úc.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên