17/11/2012 15:36 GMT+7

Vắng Pirlo, Juve gặp khó trước Lazio

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng mai 18-11, Juventus sẽ có trận đấu khó khăn trên sân nhà trước Lazio. Trong khi đó AC Milan cũng có trận đấu không mấy dễ chịu trước Napoli.

QSFLydp8.jpgPhóng to

Quagliarella được kỳ vọng sẽ lại tỏa sáng để giúp Juventus giành chiến thắng - Ảnh: Getty Images

Vấn đề của Juventus khi gặp Lazio chính là việc họ thiếu vắng tiền vệ sáng tạo Andrea Pirlo - do bị treo giò. Thay thế cho Pirlo nhiều khả năng sẽ là tiền vệ trẻ Pogba. Tuần trước trong trận thắng Pescana 6-1, Pogba đã bị gạch tên khỏi đội hình Juventus do hai lần vắng tập và khi đó người tỏa sáng là tiền đạo Quagliarella.

Nay trọng trách trên hàng tiền vệ của Juventus trong trận đấu với Lazio sẽ được giao cho Pogba. Trước khi bị gạch tên do thiếu kỷ luật, Pogba chính là cầu thủ đã cứu Juventus trong nhiều trận.

Trong khi đội hình của Juventus thiếu vắng cầu thủ quan trọng nhất thì Lazio cũng không có sự phục vụ của tiền đạo Amauri và Lulic, cả hai đều bị treo giò.

Lịch sử đối đầu hoàn toàn đứng về phía Juventus với 15 trận bất bại trước Lazio trên sân nhà và toàn thắng trong 4 lần gặp nhau lần nhất. Nhưng Lazio cũng có quyền tự tin bởi vì họ đang chơi khá tốt, nhất là được khích lệ tinh thần lớn lao khi thắng AS Roma 3-2 trong trận derby thành Rome hồi cuối tuần rồi.

Ở trận này, nhà cái ra kèo Juventus chấp Lazio 1 trái và với sự sáng tạo của Giovinco, Vidal, Pogba cộng với sự năng nổ của Asamoah, Lichtsteiner… cùng với đó là sự trở lại của Simone Pepe, Juventus hoàn toàn có khả năng thắng đối thủ trên sân nhà.

Trong khi đó AC Milan sẽ có trận đấu khó khăn với Napoli. AC Milan đang xuống dốc không phanh, dù vậy chủ tịch Galliani một lần nữa khẳng định sự tin tưởng dành cho HLV Allegri. Nhiều người cho rằng AC Milan đang xuống dốc vì bán đi trụ cột là Thiago Silva và Ibra. Tuy nhiên với những cầu thủ hiện tại như Pato, Robinho, Boateng, Bojan, Pazzini,… AC Milan cũng không được thi đấu quá tệ như vậy.

Tuần trước họ vừa thua Fiorentina 1-3 ngay trên sân nhà. Vấn đề hiện tại của AC Milan có vẻ như là tâm lý hơn là khả năng thi đấu. Trước một Napoli chỉ trông cậy chủ yếu vào Cavani, nếu vượt qua được sức ì, Milan hoàn toàn có thể thắng trận. Ngoài Cavani, Napoli còn có những cầu thủ khá giỏi như Hamsik, Isner, Maggio… nhưng dù sao đó cũng chỉ là những cầu thủ hạng B.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên