13/11/2012 17:32 GMT+7

Ukraine mời Shevchenko về dẫn đội tuyển

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Liên đoàn Bóng đá Ukraine (FFU) đang muốn đưa cựu danh thủ Andriy Shevchenko lên thay vị trí của người tiền nhiệm Oleh Blokhin. Ông Blokhin trước đó đã rút khỏi tuyển Ukraine về dẫn CLB Dinamo Kiev.

7QueiqHu.jpgPhóng to
Andriy Shevchenko sẽ trở lại với bóng đá sau lời mời của chủ tịch Konkov? - Ảnh: AFP

Shevchenko là cựu ngôi sao của AC Milan và Chelsea, cũng là người giữ kỷ lục ghi bàn qua mọi thời đại của tuyển Ukraine với 56 bàn/111 trận. Hồi tháng 7 năm nay anh đã tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ. Nhưng dù cựu đội trưởng Ukraine bày tỏ nguyện vọng tham gia chính trường, FFU vẫn muốn đề nghị anh giúp sức cho bóng đá nước này.

“Chủ tịch FFU Anatoliy Konkov quyết định mời Andriy Shevchenko đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển”, BBC dẫn thông báo chính thức từ trang web Liên đoàn Bóng đá Ukraine.

Lời đề nghị trên được đưa ra gấp gáp lúc này bởi Ukraine đang đứng trước nguy cơ không được tham gia vòng chung kết World Cup 2014 tổ chức tại Brazil. Đội bóng Đông Âu đang xếp áp chót bảng H vòng loại World Cup và hiện chưa có HLV chính thức kể từ khi ông Oleh Blokhin ra đi.

Trong khi đó Shevchenko có uy tín rất lớn tại quê nhà và dù chưa hề có kinh nghiệm cầm quân, anh vẫn đang được người Ukraine kỳ vọng sẽ tái lập kỳ tích của Pep Guardiola, người cũng gầy dựng Barcelona với kinh nghiệm bằng không.

Chủ tịch FFU Anatoliy Konkov nói: “Hãy nhớ rằng Pep Guardiola đã đạt nhiều thành quả đáng kinh ngạc chỉ trong vài năm, và tôi chắc Shevchenko cũng chinh phục cấp độ bóng đá quốc tế dưới tư cách HLV đội tuyển nước này. Anh ấy có đủ kinh nghiệm bóng đá cũng như cá tính cần thiết. Liên đoàn bóng đá sẽ đảm bảo với Shevchenko mọi sự giúp đỡ cần thiết nhất”.

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên