01/11/2012 08:12 GMT+7

Djokovic bất ngờ thua ngay trận đầu

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 1-11, những tay vợt hạt giống mới thi đấu trận đầu tiên tại Paris Masters với kết quả thật bất ngờ, tay vợt số 1 trong năm Novak Djokovic đã thất bại 0-6, 7-6, 6-4 trước Sam Querrey của Mỹ.

XhapXXZW.jpgPhóng to
Novak Djokovic buồn bã sau trận thua bất ngờ - Ảnh: Reuters

Dù đã thắng đối phương đậm 6-0 trong séc đầu tiên nhưng Djokovic đột nhiên "mất màu" trong các séc còn lại. So với Sam Querrey, Djokovic vẫn chơi tốt nhưng so với phong độ của chính mình, Djokovic thi đấu dở hơn rất nhiều và chịu thất bại sau 2 giờ 30 phút thi đấu.

Ngược lại, Querrey đã tận dụng tốt những quả giao bóng ăn điểm trực tiếp để thắng ở những điểm quan trọng, đặc biệt trong bàn tiebreak. Tổng cộng trong trận đấu này Sam Querrey có đến 18 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Paris Masters là giải đấu áp chót trong năm với tổng giá trị tiền thưởng 2,5 triệu euro, trong đó 8 tay vợt hạt giống hàng đầu được miễn thi đấu vòng 1 và chỉ bắt đầu thi đấu ở vòng 2.

Trong khi đó, Andy Murray dễ dàng lọt vào vòng ba với trận thắng 7-5, 6-3 trước tay vợt chủ nhà Paul-Henri Mathieu. Lọt vào vòng ba còn có các tay vợt mạnh khác như Milos Raonic, David Ferrer, Nicolas Almagro, Janko Tipsarevic...

Với việc Roger Federer và Rafael Nadal rút lui khỏi giải vì các lý do khác nhau, Djokovic và Murray được xem là hai ứng cử viên hàng đầu của giải. Nay Djokovic đã bị loại thì có thể coi Murray đang "một mình một ngựa".

Tuy nhiên đây có thể là điều không hay cho Murray vì nếu quá căng sức cho giải đấu này, tay vợt người Anh sẽ không có thể lực sung mãn nhất tại giải London Masters (còn gọi là giải ATP World Tours) diễn ra trong tuần sau.

Ngược lại, Federer tuyên bố sở dĩ anh rút lui khỏi Paris Masters vì muốn dành sức cho giải London Masters - giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới - và Djokovic nhiều khả năng cũng đã "buông" ở giải Paris Masters để dồn hết sức cho giải sau.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên