17/10/2012 21:46 GMT+7

Lance Armstrong bị Nike cắt tài trợ

THẢO NGUYÊN (Theo Los Angeles Times, Reuters)
THẢO NGUYÊN (Theo Los Angeles Times, Reuters)

TTO - Tối 17-10, cuarơ 7 lần vô địch Tour de France Lance Armstrong tuyên bố rời khỏi cương vị chủ tịch quỹ Livestrong, quỹ từ thiện do chính anh lập ra nhằm giúp đỡ các bệnh nhân ung thư.

Lance Armstrong cấu kết với UCI? Lời khai hạ gục Lance Armstrong Armstrong trốn doping thế nào?“Armstrong đã ép các đồng đội dùng doping”

NTq4PP67.jpgPhóng to
Lance Armstrong - Ảnh: Getty Images

Cùng lúc, Nike - một trong những nhà tài trợ chính của Lance Armstrong - cắt hợp đồng tài trợ dù trước đó đã tuyên bố sát cánh cùng anh.

Lance Armstrong từ chức chủ tịch vì muốn quỹ này tập trung vào công việc hiện tại mà không bị chi phối bởi những rắc rối anh đang gặp phải. Quỹ Lance Armstrong được thành lập năm 1997, một năm sau khi Armstrong bị ung thư. Cho tới nay quỹ đã quyên góp được 500 triệu USD để giúp đỡ bệnh nhân ung thư.

Trong tuyên bố rời khỏi cương vị, Lance Armstrong cho biết anh và gia đình "đã cống hiến cuộc sống cho công việc của quỹ và điều này sẽ không thay đổi".

Khi Armstrong đang có nguy cơ mất tất cả trước bản báo cáo dài 1.000 trang của Cơ quan phòng chống doping Mỹ thì Nike - nhà tài trợ chính của anh trong hơn một thập kỷ qua - đã tuyên bố cắt hợp đồng và nói thêm "Nike không tha thứ bất cứ hành vi sử dụng chất kích thích, dù dưới hình thức nào".

Quỹ Lance Arsmtrong cho biết Armstrong vẫn sẽ có mặt trong ban quản trị.

THẢO NGUYÊN (Theo Los Angeles Times, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên