13/10/2012 21:01 GMT+7

Kình ngư Ian Thorpe từng trầm cảm và muốn tự tử

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong cuốn tự truyện sẽ phát hành vào tháng tới, kình ngư vang danh một thời Ian Thorpe cho biết anh nhiều lần có ý định tự tử cũng như bác bỏ mọi suy đoán của giới truyền thông về việc anh là người đồng tính.

Giấc mơ trở lại của Ian Thorpe tan vỡ Lễ chia tay Ian Thorpe

GrIBElM1.jpgPhóng to
Ian Thorpe - Ảnh: Reuters

Trong cuốn sách của mình, Ian Thorpe đã viết: "Thậm chí gia đình cũng không biết tôi dành phần lớn thời gian đời mình để chống lại bệnh trầm cảm". Kình ngư 30 tuổi này cho biết vấn đề lớn của mình là sự "khiếm khuyết trong tính cách" và buộc phải giấu điều này với những người thân nhất.

Tại Olympic Sydney 2000, Ian Thorpe đã gây tiếng vang lớn khi đoạt 3 HCV và 2 HCB khi mới 17 tuổi. Nhưng ngay sau đó Thorpe đã phải tìm đến bác sĩ để có thể đoạn tuyệt với rượu.

Ian Thorpe viết: "Tôi đã phải dùng rượu để loại bỏ những ý nghĩ tồi tệ, cũng như để kiểm soát tâm trạng. Nhưng tôi chỉ lén lút uống rượu trong phòng, giống như mọi người trầm cảm vẫn thường làm. Đó là cách duy nhất để tôi có thể đi ngủ. Dù không phải đêm nào cũng vậy nhưng tôi thường mất ngủ trong giai đoạn 2002-2004 khi đang tập luyện để bảo vệ danh hiệu tại Athens".

Kình ngư này cũng thừa nhận đã tính toán rất kỹ đến chuyện tự tử: "Tôi thậm chí đã nghĩ đến nơi và cách để tự tử nhưng rồi kịp nhận ra điều này vô nghĩa làm sao. Có nên tự tử? Nhìn lại tôi thấy không được làm như vậy nhưng đã có lúc tôi luôn nghĩ tới nó. Bây giờ nghĩ lại, tôi vẫn thấy rùng mình".

Dù phải chật vật để giữ thăng bằng, thậm chí là mạng sống của mình nhưng không vì vậy Ian Thorpe cho rằng đây là nguyên nhân dẫn đến những thất bại trong thi đấu của anh. Ian Thorpe viết: "Tôi biết chứng bệnh này không thể dùng để giải thích cho các thất bại. Trong những thời điểm khó khăn nhất, tôi vẫn có những thành tích tốt nhất".

Ian Thorpe cho biết bây giờ anh sẵn sàng chia sẻ điều thầm kín này với gia đình. Ian Thorpe nói: "Tôi biết mẹ sẽ phản ứng ra sao. Bà ấy sẽ khóc và nói sao tôi không nói sớm hơn rồi sẽ nói là rất tự hào rằng cuối cùng tôi cũng đã nói thật. Ba tôi thì khác. Tôi không biết ông sẽ phản ứng ra sao. Tôi biết ông cần thời gian để chấp nhận tin này sao cho nó phù hợp với tín ngưỡng của ông".

Xung quanh Thorpe, ngoài những thành tích đáng nể, người ta vẫn thường đồn đoán về giới tính của anh. Nay Thorpe lần đầu tiên nói về điều này: "Tôi không phải là người đồng tính. Phụ nữ hấp dẫn tôi, tôi yêu trẻ con và một ngày nào đó sẽ lập gia đình. Tôi biết cảm giác phải lớn lên trong việc bị mọi người xì xầm về giới tính. Tôi đã bị cho là đồng tính trước khi tôi biết mình là ai".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên