28/09/2012 06:39 GMT+7

Danh thủ Edgar Davids đến TP.HCM

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Tối 27-9, danh thủ Hà Lan Edgar Davids đã có mặt tại TP.HCM, chuẩn bị tham dự Giải bóng đá Tiger Street Football (diễn ra ngày 28 và 29-9 tại công viên 23-9) với tư cách đại sứ quốc tế của giải.

eMyJau44.jpgPhóng to
Davids trong vòng vây giới truyền thông và người hâm mộ tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: T.P.

Trục trặc visa khiến Davids phải lưu lại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất gần 1 giờ 30 phút. Tuy nhiên, khá nhiều bạn trẻ hâm mộ vẫn kiên nhẫn chờ đợi thần tượng tại lối ra. Đáp lại sự nồng nhiệt của người hâm mộ VN, Davids vui vẻ đáp ứng đề nghị được ký tặng, chụp hình lưu niệm với CĐV. Anh nói: “Tôi có khá nhiều bạn tại VN. Tôi hi vọng chuyến đi này sẽ thành công và tôi sẽ cố gắng thưởng thức các món ăn VN”.

Trong gần 20 năm chơi bóng đỉnh cao, Davids góp phần mang về nhiều chức vô địch cho CLB mình đầu quân. Trong đó, Davids từng giúp Ajax đăng quang Champions League 1994-1995. Anh cũng là tên tuổi lớn của đội tuyển Hà Lan trước đây. Anh cho biết: “Tôi xuất thân từ bóng đá đường phố tại Amsterdam. Kỹ năng chơi bóng trên đường phố giúp tôi lọt vào mắt các nhà tuyển trạch của Ajax. Vì vậy, bóng đá đường phố luôn có ý nghĩa đặc biệt với tôi”.

Davids nhận xét: “Trong một không gian nhỏ, không có đường biên, bóng đá đường phố đòi hỏi người chơi phải nhanh, di chuyển liên tục nên tốc độ trận đấu rất nhanh và thú vị. Nó cũng đòi hỏi người chơi phải quyết đoán và có khả năng kiểm soát bóng tuyệt hảo. Bóng đá đường phố là “ngôi trường” tốt để học các kỹ năng đá bóng. Đây từng là cái nôi nuôi dưỡng tài năng nhiều danh thủ hàng đầu thế giới, trong đó có Pele”.

Dù lần đầu tiên đến VN nhưng anh tỏ ra khá am hiểu bóng đá VN: “Không phải vì tôi đang ở VN mà tôi nói rằng mình đang chờ đợi điều bất ngờ từ các bạn. Tuy thể hình cầu thủ VN khá thấp bé nhưng tôi cho rằng đó chính là lợi thế của các bạn. Điều quan trọng là các bạn phải thể hiện được các kỹ năng với quả bóng và sự tinh quái khi xử lý bóng trong không gian hẹp”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên