23/09/2012 22:08 GMT+7

Liverpool thua đau tại Anfield

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Trận derby nước Anh giữa Liverpool và M.U trên sân Anfield đã khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về M.U (tối 23-9). Liverpool chơi hay hơn và cũng là đội mở được tỉ số trước nhưng hai bàn thắng sau đó của Rafael và Van Persie khiến họ một lần nữa phải rời sân tay trắng.

KlMYfhGl.jpgPhóng to
82ij2zIa.jpg
Niềm vui của Gerrard sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Trận đấu bắt đầu bằng một phút tưởng niệm dành cho 96 nạn nhân trong thảm họa Hillborough cách đây 23 năm. Sau giây phút lắng đọng để tưởng niệm các CĐV quá cố, Liverpool và M.U đã lao vào quyết chiến và đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn.

Đang có phong độ không tốt (chưa thắng được trận nào từ đầu giải) nhưng khi đương đầu với M.U, Liverpool lại thi đấu cực hay, chẳng ai nghĩ họ là đội bóng đang nằm ở nhóm cầm đèn đỏ. Với những pha phối hợp bóng ngắn nhanh, kết hợp với những đường chuyền dài bất ngờ từ tuyến hai, Liverpool đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự M.U.

Ngay ở phút thứ 7, sóng gió đã nổi lên trước khung thành M.U sau pha lên bóng bên cánh phải của Liverpool. Suarez thoát xuống thực hiện đường căng ngang hiểm hóc khiến thủ thành Lindegaard không thể bắt dính bóng. Bóng bật ra và Ferdinand kịp có mặt phá bóng giải vây cho M.U trước khi các chân sút chủ nhà ập vào thực hiện pha sút bồi.

Hai phút sau tình huống này, Liverpool lại có một cơ hội nữa sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải. Shelvey chuyền bóng cho Gerrard chạy cắt mặt các hậu vệ M.U thực hiện pha dứt điểm. Nhưng lần này may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha sút chìm cực mạnh của Gerrard lại liếp mép cột dọc ra ngoài.

Đang chiếm ưu thế, Liverpool bất ngờ bị đẩy vào thế khó khi tiền vệ Shelvey bị trọng tài Mark Halsey rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu sau pha vào bóng nguy hiểm với Evans (phút 39).

Ở tình huống này, trọng tài đã quá nặng tay với Shelvey. Pha quay chậm lại cho thấy Shelvey đã vào trúng bóng và đây chỉ là một tình huống quá ham bóng của Shelvey, anh không hề có ý gây nguy hiểm cho Evans. Nhưng trọng tài Halsey lại không nghĩ vậy và Liverpool đã phải thi đấu thiếu người từ cuối hiệp 1.

4vI612Wy.jpgPhóng to
seWXtcG4.jpg
Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 của Rafael - Ảnh: Reuters

Nặng tay với Shelvey nhưng trọng tài Halsey lại rất nương tay với các cầu thủ M.U, khiến các CĐV đội chủ nhà vô cùng tức giận.

Phút 57, trọng tài Halsey bỏ qua cho Liverpool một quả penalty dù pha quay chậm lại cho thấy Evans đã phạm lỗi rõ ràng với Suarez.

Sáu phút trước khi hết giờ, trọng tài lại khiến các CĐV chủ nhà vô cùng tức giận khi chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo Van Persie dù cầu thủ này đã có pha vào bóng bằng gầm giày với Suso, nguy hiểm hơn cả tình huống Shelvey phạm lỗi với Evans và bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp 1.

Mất người nhưng Liverpool vẫn chủ động chơi tấn công, khiến M.U không tài nào dồn đội hình lên được. Sự quyết tâm và mạo hiểm này không những giúp Liverpool tiếp tục có được thế trận lấn lưới mà còn đem về cho họ bàn mở tỉ số ở đầu hiệp 2.

Phút 46, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ M.U, Johnson cầm bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua sự truy cản của Rafael. Lão tướng Scholes ập vào ngăn chặn nhưng lại đẩy bóng đến đúng vị trí của Gerrard. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Gerrard dùng ngực hãm bóng rồi ngã người thực hiện pha bắt vôlê hạ gục thủ thành Lindegaard, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

xSF3YJjQ.jpgPhóng to
Van Persie ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U trên chấm 11m - Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, M.U dồn đội hình lên tấn công và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có được bàn gỡ. Phút 51, có bóng từ bên cánh phải, Rafael đột phá qua hai cầu thủ Liverpool rồi trả bóng lại cho Valencia. Tiền vệ nào treo bóng vào giữa, Kagawa dùng đầu chuyền bóng cho Rafael. Sau một nhịp khống chế, Rafael tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái đưa bóng cắm vào góc xa khung thành hạ gục thủ môn Reina, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục chiếm ưu thế nhưng họ lại không thể đưa được bóng vào lưới M.U.

Ngược lại với chỉ một pha tấn công, M.U đã có được bàn thắng thứ 2 để kết thúc trận đấu với trọn 3 điểm. Phút 76, từ một pha phản công nhanh, Valencia cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Johnson phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Van Persie bước lên tung cú dứt điểm cực mạnh. Dù thủ thành Reina đã chạm được tay vào bóng nhưng do cú sút của Van Persie quá mạnh nên anh cũng không thể cứu thua cho Liverpool. 2-1 cho M.U.

Thua chung cuộc 1-2, Liverpool tiếp tục giậm chân ở nhóm cuối bảng và giá treo cổ đang chờ HLV Rodgers dù mùa giải mới trải qua được 5 vòng đấu.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên