21/09/2012 05:25 GMT+7

"Giải Oscar"cho... Oscar!

Messi giúp Barcelona lội ngược dòng
Messi giúp Barcelona lội ngược dòng

TT - Nếu thể thao cũng có “giải Oscar” như ở điện ảnh thì tiền vệ 21 tuổi người Brazil Oscar (Chelsea) xứng đáng được tôn vinh sau màn trình diễn tuyệt vời ở trận đấu gặp Juventus.

wpqQjZF4.jpgPhóng to
Oscar (trái) ăn mừng bàn thắng thứ hai vào lưới Juventus - Ảnh: Reuters

Đây là trận đầu tiên Oscar xuất hiện ở Champions League và cũng là lần đầu được đá chính cho Chelsea. Thông thường ở những lần đầu tiên như thế, cầu thủ sẽ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, Oscar lại ngoại lệ khi anh chơi rất tự tin, mạnh dạn cầm bóng, đi bóng và sẵn sàng dứt điểm. Vì vậy, dù Chelsea chơi không tốt ở trận này nhưng họ vẫn dẫn trước 2-0 đều do công của Oscar. Bàn đầu tiên ở phút 31, Oscar tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm khẽ chạm chân Bonucci (Juve) rồi tiếp tục đánh bại thủ môn Gianluigi Buffon.

Nếu bàn thắng này có sự tiếp sức của “thần may mắn” thì bàn thắng thứ hai của Oscar ở phút 33 lại là tuyệt phẩm. Nhận đường chuyền của Ashley Cole, Oscar có pha xử lý cực kỳ điệu nghệ loại bỏ hai cầu thủ Juventus, trước khi xoay người tung cú sút cực mạnh đưa bóng bay thẳng vào góc cao không cho thủ môn Gianluigi Buffon cơ hội nào cản phá.

Đáng tiếc là đêm trình diễn của Oscar đã không trọn vẹn khi sau đó Chelsea chơi quá lỏng lẻo để Juventus ghi hai bàn gỡ hòa do công của Arturo Vidal (phút 38) và Fabio Quagliarella (phút 80). Ngoài ra Oscar phải tập tễnh rời sân ở phút 75 do chấn thương. Nhưng với màn trình diễn tuyệt vời này, Oscar đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Sau trận đấu, UEFA đã trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” cho Oscar. Báo điện tử Goal.com và Hãng tin Euro Sport cũng chấm điểm Oscar cao nhất trận. Trả lời phỏng vấn AFP, HLV Di Matteo (Chelsea) cũng hết lời khen ngợi tiền vệ trẻ này: “Đây là khởi đầu trong mơ cho Oscar. Anh ấy chơi rất hoàn hảo và ghi hai bàn thắng quan trọng. Anh ấy là một tài năng lớn và chúng tôi thật may mắn khi có được anh ấy”.

Trong khi đó, Oscar cho biết: “Ở đội tuyển Brazil, tôi đã quen chơi trong vai trò số 10 (nhạc trưởng) của đội, nên không hề cảm thấy áp lực khi thi đấu cho Chelsea. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc về màn trình diễn này nhưng mọi người đừng chờ đợi tôi luôn ghi bàn như thế”.

Sự xuất sắc của Oscar khiến Chelsea cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn cho hành trình bảo vệ “ngôi vua”. Còn đối với người hâm mộ Brazil, họ cũng rất vui vì Oscar càng chơi hay thì đội tuyển Brazil càng lạc quan hơn về một tương lai tươi sáng. Oscar chính là nhạc trưởng của bóng đá Brazil hiện tại và anh được chờ đợi sẽ giúp Brazil khôi phục thời hoàng kim tại World Cup 2014.

Messi giúp Barcelona lội ngược dòng

Tiền đạo người Argentina Lionel Messi đã ghi hai bàn thắng ở phút 72, 80 giúp Barcelona lội ngược dòng đánh bại Spartak Moscow 3-2 trên sân nhà Nou Camp. Sau bảy trận đấu ở mùa này, Messi đã ghi mười bàn thắng (sáu bàn ở Giải vô địch Tây Ban Nha) để nâng tổng số bàn thắng anh ghi được cho Barcelona lên con số 263 bàn sau 336 trận.

Kết quả các trận đấu rạng sáng 20-9:

Bảng E: Chelsea - Juventus: 2-2, Shakhtar Donetsk - FC Nordsjaelland: 2-0.

Bảng F: Bayern Munich - Valencia: 2-1, Lille - BATE Borisov: 1-3.

Bảng G: Barcelona - Spartak Moscow: 3-2, Celtic - Benfica: 0-0.

Bảng H: Braga - CFR Cluj: 0-2, Manchester United - Galatasaray: 1-0.

Messi giúp Barcelona lội ngược dòng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên