18/09/2012 02:43 GMT+7

Công bố linh vật World Cup 2014

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Ban tổ chức World Cup 2014 đã công bố linh vật chính thức của giải đấu được lấy cảm hứng từ loài thú có mai tatu quý hiếm của Brazil.

MQoYGE1J.jpgPhóng to

Tatu - linh vật của World Cup 2014 - Ảnh: fifa.com

Linh vật đã được chọn sau khi FIFA và ban tổ chức phân tích 47 mẫu linh vật được đề xuất thông qua việc lấy ý kiến của trẻ em từ 5-12 tuổi. Cuối cùng, loài thú tatu đã được chọn làm linh vật chính thức.

“Thú có mai là một loài cần được bảo vệ. Thông qua World Cup, chúng ta có thể nhấn mạnh với mọi người tầm quan trọng của môi trường và sinh thái. Chúng tôi rất vui vì điều này, nhất là qua đó có thể giúp một loài thú được nhiều người yêu mến tránh khỏi nguy hiểm” - tổng thư ký FIFA Jerome Valcke phát biểu sau khi linh vật World Cup 2014 được chọn.

Linh vật mang màu sắc của lá cờ Brazil với thân mình màu vàng, chiếc quần màu xanh lá và có lớp mai màu xanh dương. Cựu tuyển thủ Brazil Ronaldo cho biết linh vật này sẽ là biểu tượng quan trọng cho chiến dịch World Cup 2014 và là nguồn cảm hứng cho các CĐV cuồng nhiệt của Brazil.

Thú có mai Brazil mang trên mình ba miếng giáp để bảo vệ phần đầu, phần mình và phần đuôi. Đây là loài thú đặc trưng chỉ có ở Brazil. Chúng là một trong những loài có nguy cơ bị tuyệt chủng cao do khá hiền lành, yếu ớt và thường bị con người săn bắt. Khi bị đe dọa, thú có mai thường cuộn mình lại thành hình dạng như quả bóng, và đó là nguồn cảm hứng để các họa sĩ thiết kế nên linh vật cho World Cup 2014.

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên