13/09/2012 02:37 GMT+7

Thành viên thứ 40 của Hiệp hội Võ thuật thế giới

K.B.
K.B.

TT - Hôm 11-9, tại tòa thị chính thành phố Chungju (Hàn Quốc) đã diễn ra cuộc họp của Đại hội đồng Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU). Tại đây, WoMAU đã công nhận môn võ cổ truyền VN là thành viên chính thức thứ 40 của WoMAU.

Như vậy, sau vovinam, võ cổ truyền VN đã trở thành thành viên thứ 2 của VN gia nhập tổ chức võ thuật quốc tế uy tín này.

CCWyjSId.jpgPhóng to

Võ sĩ VN biểu diễn tại Công viên võ thuật thế giới ở TP Chungju - Ảnh: Võ Danh Hải

WoMAU hiện được sự bảo trợ và công nhận của Tổ chức UNESCO và có những chương trình nghiên cứu, bảo tồn, quảng bá các môn võ thuật truyền thống trên toàn thế giới thông qua hoạt động của Festival võ thuật thế giới diễn ra hằng năm tại Hàn Quốc.

Tại cuộc họp của Đại hội đồng WoMAU, chủ tịch Soh Byung Yong đánh giá cao những ủng hộ của ngành TDTT VN và Liên đoàn Vovinam thế giới trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu võ thuật giữa WoMAU và VN ở Hà Nội và TP.HCM trong chương trình kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Hàn.

Nhân sự kiện võ cổ truyền VN được công nhận là thành viên chính thức của WoMAU, 10 võ sĩ xuất sắc của đoàn võ thuật VN gồm sáu VĐV vovinam và bốn võ sĩ võ cổ truyền đã tham dự các buổi biểu diễn tại công viên võ thuật thế giới ở TP Chungju - nơi khởi nguồn của môn taekyon danh tiếng của Hàn Quốc.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên