27/08/2012 04:30 GMT+7

Real Madrid không đáng thua tại Getafe

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 27-8, trong chuyến làm khách đến sân Getafe - một vùng ngoại ô nhỏ bé của thủ đô Madrid, đội bóng Hoàng Gia, Real Madrid đã bất ngờ thất thủ với tỷ số 1-2.

Getafe<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Real Madrid

Juan Valera 53’

Higuain 28’

Barrada 73’

biFuy9hp.jpgPhóng to
Ronaldo thất vọng rời sân sau trận thua của Real Madrid - Ảnh: Getty Images
99OvCIvZ.jpgPhóng to
Một nỗ lực đi bóng của Oezil - Ảnh: AP
FJwHX3Ra.jpgPhóng to
Casillas trong pha bóng bị thủng lưới lần thứ hai trong trận - Ảnh: Reuters

Đội hình của Real Madrid hôm nay tương tự như khi họ tiếp Valencia cách đây một tuần ở trận khai mạc La Liga. Và một lần nữa kịch bản như trong trận gặp Valencia đã xảy ra, thậm chí lần này, kết cục còn tồi tệ hơn cho Real Madrid.

Kịch bản đó là Real Madrid tấn công nhiều hơn, ghi bàn trước, nhưng bị gỡ từ một pha đá phạt. Sau đó trong hiệp hai họ tung hết tiền đạo vào sân nhưng vẫn bế tắc, không ghi được bàn thắng. Điểm khác biệt của trận đấu hôm nay so với trước đây một tuần đó là Real Madrid bị thủng lưới thêm một bàn vào cuối trận.

Real Madrid mất điểm, mất quânReal Madrid thua trong trận cầu xấu xí

Dẫn dắt Getafe chính là HLV Luis Garcia Plaza, nhân vật chính đã giúp Levante bất ngờ đánh bại Real Madrid 1-0 hồi đầu mùa bóng năm ngoái. Nếu như năm ngoái Levante của Luis Garcia Plaza chơi một trận cầu xấu xí để giành chiến thắng thì hôm nay Getafe của ông đã chơi rất "fair".

Getafe không phạm lỗi theo kiểu triệt hạ Real Madrid mà là một lối phòng ngự số đông, dù có co cụm nhưng rất chủ động. Phòng ngự chặt, Getafe trông chờ vào các pha bóng chết hoặc các pha phản công nhanh. Và họ đã thành công.

Đó là ở phút 53 khi Valera đón đường đá phạt bên cánh phải của đồng đội, bật cao đánh đầu chéo góc hiểm hóc, đưa bóng vượt khỏi tầm với của Casillas, đi vào lưới. Rồi ở phút 73, trong pha phản công nhanh, Colunga vượt qua Albiol, thoát xuống rồi căng ngang sửa lưng Ramos để Barrada đón bóng, chỉnh một nhịp rồi sút tung lưới Casillas.

Trong pha bóng này, Ramos đã mắc lỗi vị trí khi không theo kèm Barrada mà chỉ chăm chăm ập vào cản phá Colunga chính vì vậy Barrada mới có thể thoải mái nhận bóng một mình.

Tuy nhiên đáng ra Real Madrid đã không bị thủng lưới bàn này nếu trọng tài bắt chính xác hơn. Lúc khống chế bóng, Colunga đã để bóng chạm tay nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Chính pha đánh tay này của Colunga đã làm Albiol lỡ nhịp và bị vượt qua dễ dàng. Sau khi bị thua bàn, Albiol đã kiện cáo trọng tài về việc Colunga để bóng chạm tay nhưng kết quả là chính Abiol bị nhận thẻ vàng.

Cuối trận, do lỗi phản ứng trọng tài, cầu thủ dự bị của Real Madrid là Fabio Coentrao phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Cả trận Getafe có 4 thẻ vàng còn Real Madrid có 1 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Nhìn tổng thể trận đấu, cho dù Real Madrid có chơi dưới sức và Getafe đã chơi khá tốt, nhưng một trận thua là bất công cho đội khách. Một kết quả hòa có lẽ là kết quả hợp lý hơn cho Real Madrid.

Ronaldo cho biết anh chưa có thể lực tốt nhất và điều này đã thể hiện rõ ràng qua màn trình diễn nhạt nhòa trên sân. Nếu so với Messi, qua ba trận chính thức đầu tiên của mùa bóng mới, Ronaldo hoàn toàn lép vế. Nếu như Messi đã có 5 bàn thắng thì Ronaldo chỉ mới có 1.

Không chỉ Ronaldo chơi dưới sức, các vị trí khác cũng không có được phong độ tốt nhất, dừng lại ở mức tròn vai. Oezil chỉ thật sự nổi bật trong khoảng 20 phút đầu hiệp hai. Rất không may cho Real Madrid bởi ngay khi Oezil vừa bắt đầu thổi bùng các đợt tấn công của Real Madrid, giúp Di Maria, Ronaldo, Benzema, Higuain... khuấy đảo hàng thủ đối phương thì Getafe có pha phản công ghi bàn ấn định tỷ số.

Trước đó ở đầu hiệp một, Oezil có một pha đệm bóng có phần hơi cẩu thả đưa bóng đi chạm xà dù trước mặt chỉ còn khung thành trống. Tuy nhiên "lỗi" này cũng không quá nặng vì sau đó không lâu, Di Maria đã chọc khe cho Higuain xử lý khéo léo, vượt qua các hậu vệ và cả thủ môn của Getafe, sút bóng mở tỷ số.

Thua trận này, Real Madrid có một khởi đầu rất tồi tệ cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch La Liga. Sau hai trận đấu, họ chỉ mới được 1 điểm trong khi đối thủ chính, Barcelona đã có 6 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: La Liga Real Madrid Getafe