20/08/2012 09:20 GMT+7

Federer hạ Djokovic, vô địch Cincinnati Masters

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tay vợt số 1 thế giới, Roger Federer đã dễ dàng thắng đối thủ rất đáng gờm, Novak Djokovic với tỷ số đậm đà 6-0, 7-6 để lần thứ năm đăng quang tại Cincinnati Masters.

GF09VSeg.jpgPhóng to
Federer lập kỷ lục 5 lần vô địch Cincinnati Masters - Ảnh: Getty Images

Đây là lần đầu tiên trong 28 lần gặp nhau giữa hai tay vợt, Roger Federer mới có một séc thắng 6-0 trước Djokovic. Tay vợt người Thụy Sĩ đã hoàn toàn làm chủ séc đấu chỉ kéo dài 20 phút này trong khi Djokovic liên tục mắc các lỗi tự đánh hỏng và giao bóng kép.

Không chỉ là Djokovic chơi dưới sức mà phải cũng phải kể đến việc Federer đã chơi quá tốt. Dù đã 31 tuổi nhưng Federer vẫn thi đấu rất lịch lãm ở đẳng cấp cao nhất. Bằng những cú giao bóng mạnh và đánh sâu về phía cuối sân, Federer liên tục đẩy Djokovic vào thế bị động.

Lối đánh ngày hôm nay của Federer cho thấy một hình ảnh hoàn toàn khác so với cách đây hai tuần khi anh thua Andy Murray trong trận chung kết đơn nam tại Olympic London 2012.

Sang séc đấu thứ hai, Djokovic dường như tìm được cách hóa giải Federer khi có nhiều pha tấn công tay vợt người Thụy Sĩ và không lần nào để bị bẻ bàn giao bóng. Trong khi đó Federer vẫn chơi tốt, đặc biệt ở các pha trái tay sở trường, kéo tỷ số đến 6-6.

Hai tay vợt phải bước vào bàn tie-break. Dù không thật sự áp đảo nhưng Federer vẫn là tay vợt trên cơ. Sau khi bỏ lỡ một điểm kết thúc trận, cuối cùng Federer cũng đã giành chiến thắng với tỷ số 9-7 trong bàn tie-break.

Một trong những lý do để Djokovic có thể bào chữa cho thất bại này là việc anh đã thi đấu trong ba tuần liên tiếp, bắt đầu từ Olympic London 2012 sang giải Rogers Cup và giờ là Cincinnati Masters. Trong khi đó Roger Federer đã chủ động bỏ giải Rogers Cup để dồn sức cho Cincinnati.

Đây là lần thứ năm Roger Federer vô địch tại Cincinnati Masters và đây cũng là một kỷ lục của giải. Chức vô địch tại Cincinnati cũng là lần thứ 21, Federer thắng một giải Masters, cân bằng kỷ lục với Rafael Nadal.

Sau trận đấu, Federer nói: "Thành tích này thật đáng ngạc nhiên vì tôi khá chật vật ở những lần đầu tham dự giải. Ngoài ra cũng phải kể rằng đây là tuần lễ tuyệt diệu nhất của tôi tại Cincinnati khi không để thua lần nào trong bàn giao bóng và thắng Novak trong trận chung kết".

Thắng giải Cincinnati Masters, Roger Federer bước vào giải Mỹ mở rộng - khai mạc vào ngày 27-8 tới - với tư cách ứng cử viên số một. Trong khi đó Djokovic - người vừa vô địch tại Rogers Cup - sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của Federer. Hai tay vợt mạnh còn lại là đều đang gặp chấn thương. Nadal đã chính thức rút lui khỏi giải còn Murray vẫn đang vật lộn với chấn thương.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên