20/08/2012 03:55 GMT+7

Messi tỏa sáng trong ngày ra quân

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong khi Real Madrid của Ronaldo chỉ hòa 1-1 với Valencia thì Barcelona đã thắng "hoành tráng" Real Sociedad 5-1 ngay trên sân nhà với hai bàn thắng của Messi và một lối chơi vẫn thuần chất tiki-taka.

w0npqUVW.jpgPhóng to
Hình ảnh ăn mừng bàn thắng quen thuộc của Messi - Ảnh: AP
VbrwYBlz.jpgPhóng to
Các đồng đội chúc mừng Puyol sau khi anh ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: AP
tKhxtAha.jpgPhóng to
Niềm vui ghi bàn của David Villa sau tám tháng ngồi ngoài vì chấn thương - Ảnh: Reuters

Sau màn trình diễn chính thức đầu tiên của đội nhà trong mùa bóng mới, các cổ động viên Barcelona có thể an tâm chờ các trận đấu tiếp theo bởi vì HLV Vilanova vẫn giữ được cái hồn và lối chơi của Barca như dưới thời HLV Guardiola.

Và quan trọng hơn là vì David Villa đã ghi được bàn thắng đầu tiên sau tám tháng nghỉ dưỡng thương, bằng một bàn thắng cho thấy độ nhạy và cảm giác bóng đầy sắc bén của anh; là vì Pedro - người mất phong độ trong phần lớn thời gian của mùa bóng vừa qua - đã chơi xông xáo và có một bàn thắng; là vì Messi ghi được hai bàn; là vì Xavi - Iniesta vẫn giữa được phong độ tốt; là vì Pique vẫn tạo được sự tin cậy ở tuyến phòng ngự...

"Mở hàng" mùa bóng mới cho Barca chính là thủ lĩnh, trung vệ Carles Puyol khi anh khéo léo đánh lừa hậu vệ Real Sociedad, bật cao tại chỗ, đón đường phạt góc của đồng đội, đánh đầu kỹ thuật tung lưới đội khách. Tỷ số là 1-0 cho Barcelona khi trận đấu chỉ mới đi được bốn phút.

Với bàn thắng từ sớm, Barca hứa hẹn sẽ tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới Real Sociedad - như thói quen của họ trong những mùa bóng vừa qua. Trái ngược mọi dự đoán, Real Sociedad liên tiếp uy hiếp khung thành Barca, khiến thủ môn Valdes làm việc vất vả và có bàn thắng gỡ hòa chỉ sau khi bị thủng lưới năm phút.

Trong pha tấn công rất yếu thế, chỉ bốn người so với năm hậu vệ của Barca nhưng chính vì yếu tố bất ngờ từ đường tỉa bóng của Illarramendi làm Alves bị sửa lưng để Castro thoát xuống rồi tung cú sút như trái phá vào góc hẹp, tung nóc lưới Barca.

Không hề choáng váng sau khi bị gỡ, Barca vẫn chơi chủ động, đều đặn để dễ dàng thực hiện cơn mưa bàn thắng của mình. Liên tiếp ở phút thứ 12 và 16, Messi đã ghi hai bàn thắng để giúp Barca vượt lên dẫn 3-1 và gần như đã định đoạt số phận trận đấu.

Phút 12, Messi hơi lụp chụp vượt qua hai hậu vệ đối phương trong vòng cấm, dù hơi mất đà nhưng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vẫn kịp ngã người vuốt bóng vào góc cao khung thành. Còn ở phút 16, Messi nhanh như cắt băng qua rừng hậu vệ Sociedad, đệm bóng vào góc gần từ đường căng ngang của Tello.

Tello bám cánh trái, đã có một trận đấu rất hay. Ngoài pha bóng thoát xuống chuyền cho Messi ghi bàn, ở phút 41, Tello một lần nữa có bóng ở gần sát biên trái rồi tỉnh táo bấm bóng, lật qua cánh phải để Pedro một mình băng lên sút chéo góc, ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1.

Trận đấu gần như đã chấm dứt chỉ sau 45 phút thi đấu. Và trận đấu gần như hoàn hảo của Barca được kết lại ở phút thứ 82 khi hai cầu thủ vào sân từ băng dự bị, Iniesta vào thay Fabregas và David Villa vào thay Pedro, tạo nên bàn thắng ấn định tỷ số.

Bằng một pha bật tường quen thuộc, Iniesta thoát xuống, đi bóng xuống sát biên rồi chuyền ngược lên để Villa dùng lòng trong chân trái, sút bóng ngay từ cự ly gần. Bóng bay nhanh và đi vào góc xa khiến thủ môn của Sociedad không thể cản phá.

Trận đấu của Barca sẽ hoàn hảo hơn nếu Messi có thêm một bàn thắng để lập hattrick. Tiếc cho Messi khi anh có nhiều cơ hội khá tốt nhưng không thể có bàn thắng thứ ba. Còn ở hàng thủ, bộ đôi Puyol - Mascherano tỏ ra không thật sự chắc chắn và hàng thủ Barca chỉ thật sự vững chắc khi Pique vào thay Puyol từ phút 60.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên