19/08/2012 21:33 GMT+7

Chelsea khởi đầu ấn tượng

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 19-8, Chelsea đã đánh bại Wigan 2-0 ngay trên sân khách để giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân ở mùa giải mới 2012-2013. Hai bàn thắng của The Blues được ghi ngay ở đầu trận do công của Ivanovic và Lampard.

Man City lại thắng thót tim

8OdL7MHU.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea khi Ivanovic ghi bàn mở tỉ số - Ảnh: Getty

Trận đấu diễn ra với tốt độ nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Wigan dù bị đánh giá yếu hơn nhưng lại là đội chủ động chơi tấn công. Nhưng tham vọng của họ đã sớm bị giội gáo nước lạnh khi Chelsea tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên.

Phút thứ 2, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Mata đã có đường chọc khe thông minh cho Ivanovic bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, hậu vệ người Serbia đã dễ dàng đánh bại thủ thành Al Habsi bằng một pha dứt điểm quyết đoán vào góc gần, khai thông thế bế tắc cho Chelsea.

Bị thủng lưới, Wigan càng tấn công quyết liệt hơn và một lần nữa họ lại dính đòn phản công của đối thủ. Phút 5, từ pha phản công bên cánh phải, Hazard cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị trung vệ Ivan Ramis phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Lampard bước lên đánh bại thủ thành Al Habsi, nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Có được hai bàn thắng làm vốn, Chelsea liền quay lại với lối chơi cũ: phòng ngự phản công. Đây là lối chơi đã làm nên thành công của họ ở mùa giải vừa qua, trong đó có chức VĐ Champions League đầu tiên trong lịch sử. Nhưng đây cũng là lối chơi mà chủ tịch Abramovich chán ghét. Vì thế, trong mùa hè vừa qua, tỉ phú người Nga đã cấp cho HLV Di Matteo 100 triệu bảng để nâng cấp đội hình với hi vọng Chelsea sẽ chơi tấn công quyến rũ như Barcelona, Real Madrid...

jz4GFPNl.jpgPhóng to
Pha đột phá đem về quả 11m cho Chelsea của tân binh Hazard - Ảnh: PA

Nhưng những kỳ vọng về một Chelsea quyến rũ đã không xảy ra khi Chelsea vẫn thi đấu theo kiểu rình rập dù chỉ phải đương đầu với một Wigan nhỏ bé. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi bộ khung của Chelsea vẫn là những gương mặt cũ: Torres, Lampard, Mikel, Terry, Ivanovic...

Cũng may cho The Blues, Wigan vừa yếu, vừa dứt điểm kém nên Chelsea mới bảo vệ được tỉ số dù bị đối phương dồn ép trong phần lớn thời gian thi đấu.

Wigan cũng có vài cơ hội nhưng họ cũng đã không tận dụng được. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về tiền đạo vào sân thay người Jordi Gomez với pha tung người móc bóng chệch khung thành từ cự ly 5m sau một tình huống lộn xộn trước cầu môn của Chelsea ở phút 85.

Nhìn chung đây là một trận đấu thành công của Chelsea cả về điểm số lẫn con người. Về mặt điểm số, Chelsea thi đấu không thật thuyết phục nhưng Chelsea vẫn có trọn 3 điểm nhờ hai pha lập công của ở đầu trận của Ivanovic và Lampard.

t4ZDr0uJ.jpgPhóng to
Lampard nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea trên chấm 11m - Ảnh: AP

Còn về nhân sự, Chelsea cũng đã thành công khi cả hai tân binh đắt giá: Eden Hazard, Oscar đều hòa nhập rất tốt với các đồng đội và cũng đã để lại nhiều dấu ấn trong lần đầu tiên xuất hiện tại Giải ngoại hạng.

Hazard ra sân ngay từ đầu và đã ghi dấu ấn mạnh bằng lối chơi kỹ thuật, giúp tuyến tiền vệ của Chelsea thi đấu uyển chuyển hơn. Hazard cũng là người đã đem về cho Chelsea quả 11m ở phút thứ 5 (Lampard thực hiện thành công) bằng một pha đột phá tạo bạo bên hành lang cánh phải.

Oscar vào sân ở phút 65 (thay Hazard) và cũng đã để lại nhiều dấu ấn bằng những pha bứt tốc độ mạnh mẽ. Điển hình là ở phút 68 khi anh rút thắng hậu vệ đội chủ nhà rồi thực hiện pha dứt điểm hạ gục thủ thành Al Habsi. Đáng tiếc bóng lại đi sợt cột dọc ra ngoài.

Một sự khởi đầu ấn tượng của thầy trò HLV Di Matteo. Với những gì đã thể hiện, người hâm mộ hoàn toàn có thể mơ về một mùa giải thành công nữa của The Blues.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên