19/08/2012 19:52 GMT+7

V-League 2012, bất ngờ ngày hạ màn!

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Chiều 19-8, đội bóng sông Hàn nâng cao cúp vô địch V-League lần thứ nhì trong bối cảnh ít ai đặt niềm tin họ đăng quang. Lại một bất ngờ trong bóng đá!

XsDlZdQR.jpgPhóng to

Lần thứ nhì trong lịch sử, bóng đá sông Hàn đoạt chức vô địch V-League - Ảnh: Dương Minh

ZALnIygw.jpgPhóng to

HLV Lê Huỳnh Đức hai lần đoạt chức vô địch V-League trong vai trò “thuyền trưởng” đội bóng sông Hàn - Ảnh: Dương Minh

Trước vòng 26, Đà Nẵng (45 điểm) vẫn có cửa vô địch với điều kiện họ phải thắng Ninh Bình, cùng lúc đó Hà Nội T&T (46 điểm) - Sài Gòn Xuân Thành (45 điểm) cầm chân nhau. Một điều kiện rất khó xảy ra và nói theo từ chuyên môn của dân đá bóng là cửa rất hẹp.

Bảng xếp hạng chung cuộc

1 - Đà Nẵng 48 điểm2 - Hà Nội T&T 47 điểm3 - Sài Gòn Xuân Thành 46 điểm4 - SLNA 41 điểm5 - Hoàng Anh Gia Lai 39 điểm6 - Bình Dương 36 điểm7 - Navibank Sài Gòn 35 điểm 8 - Ninh Bình 33 điểm9 - Thanh Hóa 32 điểm10 - Kiên Giang 32 điểm11 - Hà Nội 32 điểm12 - Khánh Hòa 32 điểm13 - Đồng Tháp 30 điểm14 - Hải Phòng 14 điểm

Trước cánh cửa quá hẹp để đưa Đà Nẵng đăng quang, trong giới chuyên môn chỉ có mỗi HLV Trần Minh Chiến là táo bạo đặt ra vấn đề này trong cuộc trò chuyện cùng Tuổi Trẻ Online một ngày trước vòng 26. Minh Chiến nói rằng: “Bóng chưa ngừng lăn thì mọi điều bất ngờ đều có thể đến. Tại sao ai cũng nói về hi vọng lên ngôi của Hà Nội T&T hay Sài Gòn Xuân Thành mà không hề đá động đến Đà Nẵng? Bỏ qua khả năng vô địch của thầy trò Lê Huỳnh Đức là một thiếu sót…”.

Cuối cùng thì thầy trò Lê Huỳnh Đức cũng kịp lách qua cánh cửa hẹp để trở thành nhà vô địch của mùa bóng 2012. Hành trình đến ngôi vô địch của Đà Nẵng có thể không làm hài lòng nhiều người khi để thua Kiên Giang, bị Navibank Sài Gòn cầm chân rồi bị Đồng Tháp hạ gục trên sân nhà tuần trước.

Nhưng vầng hào quang ấy không phải tự nhiên mà có được. Đó là kết quả của nỗ lực trên cả tuyệt vời, bắt đầu từ trận đại thắng SLNA đến 4-0 trong trận đấu bù sau khi kết thúc Euro.

Cầm chân nhau không tỉ số, Hà Nội T&T an ủi với bộ HCB, còn Sài Gòn Xuân Thành nhận bộ HCĐ. Ít nhất là bốn cơ hội ngàn vàng, và chỉ cần một lần thành công sẽ đưa Sài Gòn Xuân Thành lên ngôi số 1 mùa này. Tiếc rằng cột dọc và xà ngang khung thành Hà Nội T&T vào chiều 19-8 đã trở thành bạn đồng hành của đội khách trên sân Thống Nhất.

Vắng bóng ở V-League từ vòng 20 do chấn thương nặng, nhưng phải đến vòng đấu cuối cùng của giải, Merlo (Đà Nẵng, ghi 16 bàn thắng) mới bị phế truất khỏi cuộc đua đến với danh hiệu Vua phá lưới. Với cú đúp bàn thắng vào lưới Hải Phòng vào chiều 19-8, tiền đạo Timothy (Hà Nội) mới đoạt được giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất - 17 bàn.

am2X8ldD.jpgPhóng to

Tiền đạo Huỳnh Kesley ôm đầu bày tỏ sự thất vọng khi cột dọc và xà ngang Hà Nội T&T đã từ chối quá nhiều bàn thắng của Sài Gòn Xuân Thành - Ảnh: Sĩ Huyên

Lội ngược dòng, đánh bại Thanh Hóa 3-2 ngay trên sân nhà Cao Lãnh, nhưng Đồng Tháp ngậm ngùi nhận vé xuống chơi Giải hạng nhất mùa tới bởi ở trận đấu cùng giờ, các đối thủ cùng chạy đua thoát hiểm như Kiên Giang (thắng Navibank Sài Gòn 2-0), Khánh Hòa (thắng SLNA 1-0), Hà Nội (thắng Hải Phòng 5-0) đều bỏ gọn vào túi thêm 3 điểm nữa.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên