06/08/2012 07:02 GMT+7

Trung Quốc bội thu HCV, trở lại đầu bảng tổng sắp

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Các vận động viên Trung Quốc đã thi đấu hoàn hảo ở ngày thi đấu thứ 9 tại London 2012, giành thêm năm tấm HCV ở các môn cầu lông, cử tạ, nhảy cầu, thể dục dụng cụ nam và kèm theo một kỷ lục thế giới.

Hạ Lee Chong Wei, Lin Dan đoạt HCV cầu lông

fFCqoCRs.jpgPhóng to
Zhou Lulu đoạt HCV và lập kỷ lục thế giới hạng cân trên 75kg nữ - Ảnh: Getty Images

Với thành tích này, sau khi để mất vị trí nhất toàn đoàn vào tay Mỹ, Trung Quốc đã tái chiếm vị trí này, tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 30 HCV, hơn Mỹ hai HCV.

Nổi bật nhất trong ngày thi đấu này là lực sĩ Zhou Lulu khi đoạt HCV hạng cân trên 75kg dành cho nữ. Trong những lượt cử đầu, Zhou Lulu đã so kè với lực sĩ Nga Tatiana Kashirina. Tuy nhiên, Zhou Lulu đã có lần cử đẩy quyết định nâng mức tạ đến 187kg. Sau khi cử thành công, Zhou Lulu đã lập kỷ lục thế giới về tổng cử ở mức 333kg và đoạt HCV.

Đây là chiếc HCV cử tạ thứ 5 của Trung Quốc tại London 2012. Thành tích này không đạt "chỉ tiêu" của Trung Quốc khi họ gửi đến đội cử tạ cực mạnh ở 10 hạng thi đấu nhằm bảo vệ 8 chiếc HCV và 2 HCB có được tại Bắc Kinh 2008. Khi kết thúc môn cử tạ tại London 2012, Trung Quốc chỉ có 5 HCV và 2 HCB. Tuy nhiên phải nói rằng các lục sĩ nữ Trung Quốc đã thi đấu quá tốt, đoạt 4/5 HCV.

Nếu như cử tạ không thể thống trị tuyệt đối thì cầu lông Trung Quốc đã làm được điều này và nhảy cầu đang hướng tới điều tương tự. Ở ngày thi đấu thứ chín, Lin Dan đã kịch tính vượt qua Lee Chong Wei ở chung kết đơn nam và sau đó Cai Yun - Fu Haifeng thắng chung kết đôi nam; đem về thêm hai chiếc HCV cho đoàn Trung Quốc. Ở môn cầu lông, trong 5 nội dung thi đấu, Trung Quốc đã đoạt 5 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ.

Chiếc HCV thứ tư trong ngày của Trung Quốc đến từ môn nhảy cầu nội dung 3m ván mềm đơn nữ, thuộc về Wu Minxia. Đoạt HCB là đồng đội của cô He Zi. Sau 5 nội dung nhảy cầu đã thi đấu, Trung Quốc đã đoạt cả 5 HCV. Trước Wu Minxia, Trung Quốc đã có HCV ở các nội dung: 3m ván mềm đôi nam, 10m ván cứng đôi nam, 3m ván mềm đôi nữ và 10m ván cứng đôi nữ.

Chiếc HCV thứ năm của Trung Quốc do vận động viên thể dục dụng cụ Zou Kai mang về ở nội dung thể dục tự do. Đây đã là chiếc HCV Olympic thứ 5 trong sự nghiệp của vận động viên 23 tuổi này và nó giúp Zou Kai trở thành người Trung Quốc thành công nhất trong lịch sử Olympic. Trước Zou Kai, Trung Quốc đã có hai vận động viên đoạt 4 HCV Olympic là tay vợt bóng bàn Dang Yeping và nữ hoàng nhảy cầu Guo Jingjing.

Có thể nói Thể dục dụng cụ Trung Quốc thi đấu không thành công tại London 2012 khi mới chỉ có 2 HCV - ở nội dung Đồng đội nam và Thể dục tự do nam - sau 7 nội dung thi đấu.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên